Bố trí những người có kinh nghiệm tiếp nhận hồ sơ thi

02/04/2019 09:40

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục cần chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị; bố trí những người có kinh nghiệm làm công tác tiếp nhận hồ sơ thi của thí sinh.


Quang cảnh buổi tập huấn

Chiều 1.4, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tập huấn công tác hồ sơ và phần mềm quản lý thi THPT quốc gia năm 2019 cho cán bộ, giáo viên thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, nhập liệu của các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên.

Các cán bộ, giáo viên được thông báo những điều chỉnh trong phiếu đăng ký dự thi (ĐKDT) của thí sinh như có thêm một số phần ghi chứng chỉ ngoại ngữ, giới hạn khu vực tuyển sinh. Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ sở giáo dục cần chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất, trang thiết bị; bố trí những người có kinh nghiệm, sử dụng máy tính thành thạo làm công tác tiếp nhận hồ sơ thi của thí sinh. Tuyên truyền, hướng dẫn thật kỹ thí sinh các thông tin liên quan đến kỳ thi, nhất là làm phiếu ĐKDT, không để sai sót, nhầm lẫn. Người thực hiện công tác hồ sơ thi cần nhớ các mốc thời gian quan trọng: từ ngày 1 - 20.4, thí sinh nộp ĐKDT; từ ngày 21 - 24.4, thí sinh chỉ điều chỉnh những thông tin chưa đúng, còn không được thay đổi môn thi; xét duyệt thông tin xét tốt nghiệp của thí sinh trước ngày 5.5.

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 1 - 20.4, các cơ sở giáo dục tiếp nhận hồ sơ ĐKDT THPT quốc gia năm 2019 và xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp của thí sinh. Tuy nhiên trong ngày đầu tiên, các cơ sở giáo dục của tỉnh chưa nhận được hồ sơ nào của thí sinh. Theo cán bộ làm công tác tiếp nhận hồ sơ của một số trường THPT thì đây là việc bình thường vì thời gian này thí sinh còn cân nhắc để đưa ra quyết định cuối cùng. Những năm trước, khoảng 1 tuần sau ngày đầu tiên tiếp nhận hồ sơ dự thi thí sinh mới bắt đầu nộp. Ngoài ra, hầu hết các trường ấn định một số ngày tiếp nhận hồ sơ để thuận tiện cho việc bố trí nhân lực, quản lý, nhập liệu.

DT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bố trí những người có kinh nghiệm tiếp nhận hồ sơ thi