Tin tức

Cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm

Theo Vietnamnet 03/12/2023 15:30

Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh Vũ Liên Oanh kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm. Trước đó bà Oanh bị tuyên phạt 15 năm tù trong vụ án vi phạm đấu thầu và đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Sở GD&ĐT Quảng Ninh.

Hôm nay 3/12, thông tin từ TAND tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa có thông báo về việc kháng cáo của những bị cáo trong vụ án vi phạm đấu thầu và đưa, nhận hối lộ xảy ra tại Sở GD&ĐT Quảng Ninh.

Theo đó, bị cáo Vũ Liên Oanh (cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh) kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm. Bị cáo Oanh đề nghị toà án cấp phúc thẩm xem xét giải quyết để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo.

Trước đó, ngày 11/10, tại phiên toà xét xử vụ án, bị cáo Vũ Liên Oanh bật khóc, thừa nhận đã 4 lần nhận tiền từ bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga (Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tập đoàn NSJ Group) với tổng số tiền khoảng 14 tỷ đồng. Trong đó, 3 lần bị cáo Oanh nhận tiền tại phòng làm việc ở Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh, 1 lần nhận tiền tại nhà riêng bằng chiếc vali bên trong có khoảng hơn 4 tỷ đồng. Thời điểm nhận tiền lần thứ 4, bị cáo Oanh đã nghỉ hưu.

Chiều 17/10, TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên bị cáo Vũ Liên Oanh 6 năm tù về tội vi phạm quy định đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và 9 năm tù về nhận hối lộ, tổng hình phạt chung là 15 năm tù.

anh chup man hinh 2023 12 03 luc 105058 copy.jpg
Cựu Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ninh Vũ Liên Oanh

Ngoài ra, các bị cáo trong vụ án này cũng có đơn kháng cáo.

Cụ thể, bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga (cựu Chủ tịch Công ty NSJ Group) kháng cáo, đề nghị tòa án cấp phúc thẩm xác định rõ lại phạm vi của vụ án.

Bị cáo Nga kháng cáo như sau: Nội dung bản án không giống với diễn biến phiên tòa, tại phiên tòa xác định các bị cáo chỉ thông đồng về thủ tục, lập dự án, đấu thầu nhằm đảm bảo tiến độ đầu tư công chứ không thông đồng về giá.

Tuy nhiên trong bản án tòa tuyên ngày 17/10 thì bị cáo lại bị kết tội như cáo trạng, nhiều chi tiết khác của bản án cũng giống hệt cáo trạng...

Trong phần tranh tụng, đại diện VKS cầm một tài liệu xem số liệu và nói bị cáo Nga đã nhập khẩu với giá 200 USD tương đương với 5,5 triệu VNĐ nhưng đã bán cho Sở GD&ĐT Quảng Ninh với giá 1,9 tỷ đồng.

Bị cáo Nga cho rằng chưa được biết tài liệu này trong quá trình điều tra, tại phiên tòa cũng không được xem. Bị cáo Nga khẳng định không có việc tăng giá tùy tiện trong công ty, đề nghị làm rõ tài liệu này của cơ quan công tố.

Việc công ty MQF nhập khẩu hàng bán cho công ty NSJ, làm hồ sơ thầu cho công ty NSJ dự thầu mà công ty MQF không dự thầu không vi phạm Điều 89 – Luật Đấu thầu 2013. Chưa đủ căn cứ để buộc tội bị cáo Nga phạm tội “Đưa hối lộ”. Bị cáo Nga đề nghị được khắc phục hậu quả toàn bộ thiệt hại của vụ án nếu có, được tính đúng, tính đủ theo quy định của pháp luật.

Bị cáo Ngô Vui (cựu Trưởng phòng kế hoạch tài chính Sở GD&ĐT Quảng Ninh) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về cùng gia đình và xã hội để có điều kiện điều trị bệnh.

Bị cáo Hà Huy Long (cựu Phó phòng Kế hoạch tài chính Sở GD&ĐT Quảng Ninh) kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt để sớm trở được trở về với gia đình.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Cựu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ninh kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm