"Gian hàng 0 đồng" ngày Tết ở Bệnh viện Quân y 7

19/01/2023 17:00

Sáng 19.1, nhiều bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 7 (Hải Dương) phấn khởi đi nhận quà Tết từ "Gian hàng 0 đồng".

Khoảng 200 bệnh nhân Bệnh viện Quân y 7 được nhận quà Tết từ "Gian hàng 0 đồng". Đa số các bệnh nhân trực tiếp đến nhận quà tại gian hàng ở tiền sảnh bệnh viện

Đây là năm đầu tiên Bệnh viện Quân y 7 tổ chức gian hàng nhằm phục vụ bệnh nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Trao 200 suất quà

Với số lượng dự kiến trao khoảng 200 suất, tất cả bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 7 sẽ được nhận quà Tết. Đa số bệnh nhân đến nhận quà tại gian hàng ở tiền sảnh, nhiều bệnh nhân nặng được các cán bộ, y, bác sỹ bệnh viện trao qùa tận giường bệnh. Không khí ngày Tết ở bệnh viện vốn lạnh lẽo, buồn tẻ nhưng nhờ có hoạt động này mà ấm cúng hơn.

Bà Nguyễn Thị Ấm (sinh năm 1938) phấn khởi cùng con gái đến "Gian hàng 0 đồng" để nhận quà 

Ông Vũ Hoành Sơn (sinh năm 1956) phấn khởi được bệnh viện thăm, tặng quà tận giường bệnh. Ông Sơn là thương binh, nhập viện cấp cứu lúc 5 giờ sáng 25 tháng Chạp vì viêm phế quản tắc nghẽn. "Tuy mới vào viện được 3 ngày nhưng được bệnh viện quan tâm tặng quà Tết khiến tôi và gia đình thấy an ủi phần nào khi những ngày cận Tết không được quây quần bên con cháu", ông Sơn nói. Nhờ được cấp cứu kịp thời và các y, bác sỹ chăm sóc tận tình, sức khỏe ông Sơn đã ổn định và có thể về ăn Tết ở quê Kim Thành ngay chiều 28 Tết với món quà từ bệnh viện.

Mỗi suất quà Tết đơn giản, thiết thực với 5 thực phẩm chủ yếu là bánh, kẹo, đường, sữa và thạch rau câu, trị giá 150.000 đồng từ nguồn viện phí của Bệnh viện Quân y 7. Với mong muốn "không để ai bị bỏ lại phía sau", Bệnh viện Quân y 7 không chỉ chăm lo đến quân nhân và thân nhân mà còn tận tình phục vụ cả nhân dân.

Nhiều bệnh nhân nặng được các cán bộ, y, bác sỹ Bệnh viện Quân y 7 thăm hỏi, trao quà tận giường bệnh

Vào Bệnh viện Quân y 7 diện hưởng bảo hiểm y tế, bà Nguyễn Thị Ấm (sinh năm 1938) sáng 28 Tết cũng hân hoan cùng con gái đến "Gian hàng 0 đồng" để nhận quà. "Tôi vừa nhập viện, điều điều trị ở Khoa Nội truyền nhiễm và bệnh phổi được 3 ngày. Mặc dù sức khỏe còn yếu, đi lại khó khăn mà trời lạnh nhưng tôi vẫn bảo con gái dìu đến đây để chung vui với các bệnh nhân khác và cảm ơn các cán bộ, y, bác sỹ vì những món quà và sự quan tâm chăm lo tận tình mấy ngày qua", bà Ấm chia sẻ.

Gian hàng được chuẩn bị chu đáo bởi các cán bộ, hội viên công đoàn, phụ nữ, đoàn thanh niên của bệnh viện

Phục vụ 4 ngày ăn miễn phí cho bệnh nhân

"Gian hàng 0 đồng" có được nhờ sự quan tâm của Đảng uỷ, Chỉ huy Bệnh viện Quân y 7 nhằm chia sẻ với sự thiệt thòi của người bệnh, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần bệnh nhân dịp Tết. Các cán bộ, hội viên công đoàn, phụ nữ, đoàn thanh niên của bệnh viện trực tiếp chuẩn bị. Quá trình tổ chức gian hàng cũng đầy đủ, chu đáo, trách nhiệm và các mặt hàng phục vụ bảo đảm chất lượng, sát với nhu cầu thiết yếu của bệnh nhân.

"Gian hàng 0 đồng" bắt đầu tổ chức phát quà từ 9 giờ sáng. Các nữ cán bộ, y, bác sỹ đã chuẩn bị từ sáng sớm, bày biện gian hàng đẹp mắt phục vụ bệnh nhân.

Dịp Tết năm nay, Bệnh viện Quân y 7 sẽ phục vụ bệnh nhân 4 ngày ăn miễn phí từ ngày 30 đến hết mồng 3 Tết với tiêu chuẩn 80.000 đồng/người/ngày, đầy đủ dinh dưỡng. Bệnh viện Quân y 7 bố trí gần 200 cán bộ, y, bác sỹ làm nhiệm vụ dịp Tết và sẵn sàng chiến đấu, phục vụ người dân.

Dịp Tết năm nay, Bệnh viện Quân y 7 bố trí gần 200 cán bộ, y, bác sỹ làm nhiệm vụ và sẵn sàng chiến đấu, phục vụ người dân

PHONG TUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Gian hàng 0 đồng" ngày Tết ở Bệnh viện Quân y 7
    ss