Giáo dục

Giám đốc hợp tác xã tích cực khuyến học

PV 18/01/2024 09:32

Anh Lê Quang Khỏe, Giám đốc Hợp tác xã Chế biến gỗ Quang Khỏe (TP Hải Dương) luôn quan tâm tới công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương.

anhkhoe1-1-.jpg
Anh Lê Quang Khỏe trao thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong học kỳ I của Trường THPT Nguyễn Du

Dù bận nhiều công việc nhưng sáng 15/1, trên cương vị Trưởng Ban Đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Nguyễn Du (TP Hải Dương), anh Khỏe vẫn bố trí thời gian tham dự buổi sơ kết học kỳ I của trường. Tại buổi lễ này, anh trao 6 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho những học sinh đạt kết quả cao trong học kỳ vừa qua của nhà trường. “Giá trị phần quà tuy không lớn nhưng tôi mong đây sẽ là sự động viên, giúp các cháu phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong học tập”, anh Khỏe chia sẻ.

Được biết, tại lễ khai giảng năm học mới 2023 -2024 của nhà trường, anh Khỏe cũng tặng hơn 10 suất quà cho các cháu thi đạt điểm cao vào trường.

Anh Hoàng Sỹ Nam, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học phường Tân Bình (TP Hải Dương) cho biết anh Khỏe là một trong những cá nhân có nhiều hoạt động đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài của địa phương. Nhiều năm qua, dịp khai giảng năm học mới và Tết Nguyên đán, anh Khỏe đều ủng hộ phường một khoản kinh phí nhất định để tặng quà, hỗ trợ những học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, anh còn tặng quà đột xuất cho nhiều học sinh nghèo.

Không chỉ hỗ trợ học sinh trong phường, anh còn quan tâm ủng hộ kinh phí bổ sung trang thiết bị cho nhiều trường của địa phương khác. Năm học 2022-2023, 2023-2024, anh ủng hộ Trường Mầm non Thanh Bình một số bình nóng lạnh nhằm phục vụ tốt hơn việc chăm sóc các cháu.

Anh Khỏe quan niệm, muốn làm tốt công tác khuyến học ngoài xã hội thì phải làm tốt việc khuyến học trong gia đình. Do đó, anh luôn động viên, tạo điều kiện tốt nhất cho 3 con phấn đấu, học tập. Con trai lớn của anh khi đang học lớp 9 đã giành được học bổng du học toàn phần của Chính phủ Singapore. Con gái thứ hai giành được học bổng toàn phần của Trường Đại học FPT Hà Nội. Hiện cả hai đều đã tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định. Con trai thứ ba của anh đang học THPT và cũng luôn đạt thành tích cao trong học tập.

Với những hoạt động tích cực trong công tác khuyến học, khuyến tài, năm 2021, anh Khỏe được dòng họ Lê (phường Tân Bình) bầu làm Trưởng Ban Khuyến học của dòng họ. Dòng họ Lê hiện có trên 200 gia đình thuộc 6 chi họ. Ban Khuyến học dòng họ được thành lập từ năm 2015 và duy trì đến nay.

Sau khi được bầu làm Trưởng Ban Khuyến học của dòng họ, anh Khỏe thường xuyên cùng các thành viên trong ban họp bàn, đề ra hoạt động phù hợp. Ban yêu cầu các gia đình động viên, nhắc nhở con em học tập hằng ngày; tuyên truyền, vận động các gia đình phấn đấu xây dựng gia đình hiếu học; nắm bắt, động viên, hỗ trợ học sinh gặp khó khăn…

Nhờ có sự quan tâm, khuyến khích, động viên kịp thời nên những năm qua, trong dòng họ không có học sinh bỏ học, lưu ban, yếu kém về đạo đức. Số học sinh đỗ vào các trường cao đẳng, đại học năm học sau cao hơn năm trước.

Để có nguồn quỹ trao thưởng hằng năm, động viên con cháu trong dòng họ thi đua học tập tốt, dòng họ Lê đã huy động xây dựng Quỹ Khuyến học. Anh Khỏe chia sẻ: “Dòng họ vận động mỗi gia đình đóng góp 50.000 đồng/năm vào Quỹ Khuyến học trên tinh thần tự nguyện. Chúng tôi xác định không cần xây dựng quỹ lớn mà phải khen thưởng, động viên các cháu thế nào cho thiết thực, hiệu quả”.

Bà Phạm Thị Thà, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP Hải Dương cho biết dòng họ Lê của phường Tân Bình là một trong những dòng họ tiêu biểu, góp phần tích cực vào việc xây dựng xã hội học tập của thành phố. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của anh Khỏe.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giám đốc hợp tác xã tích cực khuyến học