Gia Lộc giám sát việc thực hiện Nghị quyết 42

12/06/2020 18:00

Các địa phương ở huyện Gia Lộc còn gặp khó khăn trong xét duyệt đối tượng hộ kinh doanh và người lao động không có giao kết hợp đồng bị mất việc để hỗ trợ.

Từ ngày 8.6 đến ngày 11.6, Ủy ban MTTQ huyện Gia Lộc phối hợp với Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện thành lập 3 đoàn giám sát việc lập danh sách các đối tượng được thụ hưởng chính sách hỗ trợ, việc chi trả cho các đối tượng được hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9.4.2020 và Quyết định 15/2020/QĐ-TTg ngày 24.4.2020 của Thủ tướng Chính phủ tại tất các các xã, thị trấn trong huyện.

Qua giám sát cho thấy các xã, thị trấn đã quan tâm, triển khai thực hiện Nghị quyết 42 và Quyết định 15 của Thủ tướng Chính phủ, xây dựng kế hoạch và thành lập Ban Chỉ đạo rà soát của xã, thị trấn. Ban Chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên; triển khai việc rà soát lập danh sách các đối tượng thụ hưởng đến từng thôn, khu dân cư, hộ; công khai danh sách tại nhà văn hóa thôn, khu dân cư. Công tác chi trả cho các đối tượng thụ hưởng chính sách hỗ trợ bảo đảm chính xác, minh bạch. 

Tuy nhiên, tiến độ triển khai thực hiện đối với nhóm hộ kinh doanh có doanh thu khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm và nhóm người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm còn chậm, các địa phương còn khó khăn trong xét duyệt đối tượng đủ điều kiện để được hưởng chế độ hỗ trợ.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gia Lộc giám sát việc thực hiện Nghị quyết 42