Quốc tế

4 đội bóng Anh khởi kiện Everton, đòi 300 triệu bảng

Theo Bongdaplus 18/11/2023 11:03

Bốn đội bóng đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh và hạng nhất Anh là Southampton, Burnley, Leeds và Leicester đang chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để khởi kiện Everton đòi 300 triệu bảng.

Bốn đội bóng Anh khởi kiện Everton đòi 300 triệu bảng

Thế giới bóng đá đã rung chuyển vào tối thứ sáu 17/11 khi có thông báo Everton sẽ bị trừ 10 điểm sau khi bị kết tội vi phạm các quy tắc bền vững và lợi nhuận của Premier League trong giai đoạn kết thúc 2021-2022.

Đội bóng vùng Merseyside sau khi bị trừ điểm đã rơi xuống khu vực xuống hạng với chỉ 4 điểm, cho biết họ "sốc và thất vọng" trước phán quyết này. Họ sẽ kháng cáo án phạt tính điểm nặng nhất lịch sử Premier League.

Khi tin tức bắt đầu lan truyền, có thông tin cho rằng Leeds và Burnley đã liên hệ với Ban tổ chức Premier League. Cả hai đội bóng đều quan tâm đến việc liệu Everton có vi phạm các quy tắc chi tiêu trong thời kỳ đại dịch hay không, và một lá thư chung đã được ký bởi giám đốc điều hành của Leeds, Angus Kinnear và chủ tịch Burnley, Alan Pace nhằm thúc đẩy cuộc điều tra, theo The Athletic.

Một nguồn tin khác từ Daily Mail cũng cho thấy Leeds, Burnley và Leicester đang có ý định kiện Everton với số tiền tổng cộng 300 triệu bảng.

Các nhân vật cấp cao của cả 3 câu lạc bộ đã tổ chức các cuộc đàm phán vào chiều thứ sáu để tái khẳng định kế hoạch khởi kiện sau phán quyết và đồng ý thực hiện các lời đe dọa trước đó để kiện Everton, mà họ đã đưa ra vào mùa hè sau khi Leeds và Leicester bị xuống hạng khỏi giải đấu hàng đầu nước Anh.

Burnley được cho là đã đề nghị hỗ trợ khi họ vẫn "tin chắc" rằng việc chi tiêu của Everton đã vi phạm các quy tắc tài chính khi đội bóng này xuống hạng ở mùa giải trước đó.

Và mọi chuyện vẫn chưa dừng lại, khi đội bóng thứ tư là Southampton cũng mới gia nhập nhóm 3 câu lạc bộ trên khởi kiện Everton.

Southampton đã phải xuống hạng khỏi Premier League mùa trước sau khi xếp cuối bảng với 6 trận thắng. Trong khi đó, đội bóng của Sean Dyche chỉ tránh việc xuống hạng khi hơn nhóm cầm đèn đỏ 2 điểm.

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    4 đội bóng Anh khởi kiện Everton, đòi 300 triệu bảng