Quốc tế

Xé lưới Everton, Haaland lập thêm siêu kỷ lục

TB (theo VTC) 11/02/2024 10:05

Tiền đạo người Na Uy vừa bình phục chấn thương nhưng đã nhanh chóng lấy lại phong độ đỉnh cao.

Haaland tỏa sáng ngay sau khi bình phục chấn thương.

Haaland tỏa sáng ngay sau khi bình phục chấn thương

Với 2 bàn thắng vào lưới Everton ở vòng 24 Premier League, Erling Haaland chạm mốc 50 bàn chỉ sau 50 trận đá chính. Theo Opta, đây là thống kê không chân sút nào trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh có thể chạm đến.

Everton đã dùng toàn bộ quân số để phòng ngự nhưng vẫn không thể ngăn chặn duyên ghi bàn của Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy tận dụng tình huống lộn xộn để dứt điểm bằng chân không thuận, mở tỷ số ở phút 71.

14 phút sau, lại là Haaland với một pha đột phá dũng mãnh, trước khi đặt lòng gọn gàng bằng chân thuận, đánh bại Jordan Pickford lần thứ 2.

Dù phải nghỉ thi đấu đến 2 tháng vì chấn thương, Haaland vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Ngoại hạng Anh với 16 bàn, nhiều hơn 2 so với chân sút số một của Liverpool, Mohamed Salah 2 bàn.

Tính trên mọi đấu trường, Haaland đã có 21 pha lập công. Nếu không dính chấn thương, cựu sao Dortmund hoàn toàn có thể tái lập kỳ tích ghi 51 bàn sau 52 trận ở mùa giải đầu tiên chơi cho Man City.

Phát biểu sau trận thắng Everton, Haaland nói: "Quãng thời gian dính chấn thương thật khó khăn. Tuy nhiên, chấn thương lại giúp bạn thay đổi một chút về cách suy nghĩ. Thời gian ở nhà làm bạn trân trọng hơn những buổi tập, những trận đấu".

Ngoài ra, tiền đạo 24 tuổi còn ca ngợi Kevin De Bruyne, người kiến tạo để anh hoàn tất cú đúp: "Tôi cố gắng xây dựng mối liên kết với mọi đồng đội trên sân nhưng với riêng De Bruyne, tôi không phải làm điều này. Khi có anh ấy trên sân, tôi biết chắc chắn mình sẽ có bóng. Nhiệm vụ của tôi chỉ là chuyển hóa những cơ hội anh ấy tạo ra. Tôi không có ý chê các đồng đội khác nhưng De Bruyne thực sự là một thiên tài".

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xé lưới Everton, Haaland lập thêm siêu kỷ lục