Quốc tế

EURO 2024: Tây Ban Nha, Italy vào bảng "tử thần," Đức và Pháp khó thở

Theo Vietnam+ 03/12/2023 10:34

Vòng chung kết EURO 2024 hứa hẹn rất hấp dẫn và kịch tính khi những lá thăm may rủi đưa đẩy các đội bóng được đánh giá cao rơi vào bảng đấu khó.

EURO 2024 hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn.
EURO 2024 hứa hẹn kịch tính và hấp dẫn

Lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết EURO 2024 đã diễn ra tại phòng hòa nhạc Elbphilharmonie ở thành phố Hamburg, Đức.

Những lá thăm may rủi đã đẩy những đội bóng được đánh giá cao rơi vào những bảng đấu khó khăn, qua đó tạo nên sự cạnh tranh rất lớn tại vòng chung kết EURO 2024.

Theo kết quả bốc thăm, bảng "tử thần" rơi vào bảng B với sự góp mặt của nhà đương kim vô địch Italy, Tây Ban Nha, Croatia và Albania.

Trong số này, Albania hiển nhiên là đội tuyển yếu nhất bảng đấu, nhưng các đội bóng được đánh giá "cửa trên" còn lại không được phép chủ quan. Trong khi đó, các cuộc chạm trán trực tiếp giữa Italy, Tây Ban Nha và Croatia được nhận định sẽ rất khó lường.

Italy đã may mắn giành vé đi tiếp sau trận cầu tranh cãi với Ukraine. Tuy nhiên, với tư cách đương kim vô địch, đoàn quân Thiên thanh hứa hẹn sẽ tạo nên sự khác biệt khi tham dự vòng chung kết EURO 2024.

Cùng với bảng "tử thần," đội chủ nhà Đức nằm bảng A cùng với các đội tuyển Scotland, Hungary và Thụy Sĩ.

Xét về lý thuyết, các đối thủ này bị đánh giá thấp hơn so với Đức, nhưng chắc chắn đội chủ nhà sẽ phải trải qua những giây phút không hề dễ thở chút nào tại vòng chung kết EURO 2024.

Hungary đã thi đấu ấn tượng để giành vị trí nhất bảng ở vòng loại, còn Thụy Sỹ và Scotland đã phần nào chứng tỏ sức mạnh của mình ở các trận đấu đã qua.

Trong khi đó, đội chủ nhà Đức đang lại không có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng chung kết khi trải qua chuỗi trận giao hữu gây thất vọng.

Đội tuyển Pháp sẽ có cuộc hội ngộ thú vị khi nằm cùng bảng D với Hà Lan, đội bóng đã đối đầu họ từ vòng loại vừa qua.

Ngoài Pháp và Hà Lan, bảng đấu này còn có 2 đội tuyển khác là Áo và đội thắng play-off nhánh A (Ba Lan/Wales/Phần Lan/Estonia).

Đội tuyển Pháp đã chứng tỏ sức mạnh của mình bằng những chiến thắng thuyết phục, trong đó có hai chiến thắng ấn tượng 4-0 và 2-1 trước đội tuyển Hà Lan.

euro-2024-03-1-9837.jpg
Kết quả bốc thăm vòng chung kết EURO 2024 (Nguồn: UEFA)

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Didier Deschamps không được phép chủ quan khi mà các trận đấu ở vòng chung kết được dự báo sẽ căng thẳng hơn rất nhiều so với vòng loại.

Tại bảng C, đội tuyển Anh của Gareth Southgate chính là đội bóng được đánh giá cao nhất khi mà các đối thủ của họ chỉ là Slovenia, Đan Mạch và Serbia.

Với phong độ hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Gareth Southgate chắc chắn sẽ không quá khó khăn để vượt qua vòng bảng, thậm chí họ chính là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2024.

Bảng E có sự góp mặt của đội tuyển Bỉ cùng với Slovakia, Romania và đội thắng play-off tại nhánh B (Israel/Bosnia/Ukraine/Iceland).

Bỉ hiển nhiên là đội tuyển được đánh giá cao nhất của bảng đấu này. Tuy nhiên, họ không được phép chủ quan trước các đối thủ, để tránh phải thêm một lần nữa vấp ngã như kỳ World Cup 2022 tại Qatar, giải đấu mà họ phải ngậm ngùi về nước sau khi vòng bảng kết thúc.

Trong khi đó ở bảng F, Đội tuyển Bồ Đào Nha được dự báo sẽ không quá khó khăn để giành vé đi tiếp, bởi đối thủ của họ sẽ là Thổ Nhĩ Kỳ, Séc và đội thắng play-off nhánh C (Georgia/Hy Lạp/Kazakhstan/Luxembourg).

Việc rơi vào bảng đấu dễ sẽ là cơ hội để đội tuyển Bồ Đào Nha và siêu sao Cristiano Ronaldo tiếp tục viết nên những trang lịch sử mới của bóng đá.

Tại vòng loại, Ronaldo đã thi đấu với phong độ ấn tượng. Anh ghi 10 bàn thắng để góp công giúp Bồ Đào Nha trải qua vòng loại ấn tượng với 10 chiến thắng và là đội bóng gây ấn tượng nhất.

Vòng chung kết EURO 2024 có sự tham dự của 24 đội tuyển, được chia vào 6 bảng đấu. Các đội thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt. Hai đội dẫn đầu bảng và 4 đội hạng 3 xuất sắc nhất sẽ giành vé vào vòng knock-out.

Theo kế hoạch, vòng chung kết EURO 2024 sẽ sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 14/7/2024. Trận đấu ra quân sẽ là màn chạm trán giữa chủ nhà Đức và đội tuyển Scotland trên Sân vận động Allianz ở Munich.

Trận chung kết sẽ diễn ra tại sân Olympia của Union Berlin 1 tháng sau đó.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    EURO 2024: Tây Ban Nha, Italy vào bảng "tử thần," Đức và Pháp khó thở