Thời trang

Em gái của Trịnh Công Sơn ra bộ sưu tập áo dài mới

Theo Tuổi trẻ 15/12/2023 10:02

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - trình làng bộ sưu tập áo dài mới mang tên 'Màu thời gian', được lấy cảm hứng từ ca khúc 'Bốn mùa thay lá' của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Những thiết kế áo dài mới nhất của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Những thiết kế áo dài mới nhất của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

Tối 14/12, em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ra mắt bộ sưu tập áo dài mới trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật và trình diễn thời trang Diệu - Màu thời gian, tại khách sạn Continental Saigon (TP Hồ Chí Minh).

Trịnh Hoàng Diệu tổ chức show thời trang ở tuổi 70

Với nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu, mỗi bộ sưu tập áo dài được bà lấy cảm hứng thiết kế từ những sáng tác của anh trai mình. Lần này, nhà thiết kế lấy cảm hứng thiết kế từ ca khúc Bốn mùa thay lá.

Bộ sưu tập Màu thời gian có hơn 100 mẫu, được nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu thực hiện trong thời gian một năm. Show diễn này còn đánh dấu sự trở lại sàn diễn thời trang của nhà thiết kế sau 6 năm vắng bóng.

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sử dụng kỹ thuật mới trong may áo dài, đó là kỹ thuật móc crocher. Đây cũng là điểm sáng tạo trong thiết kế áo dài của Trịnh Hoàng Diệu.

Bà cho biết rất đam mê thời trang nên cứ thế thiết kế hằng ngày. Lần này nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu tổ chức show diễn ở tuổi 70. Khi hỏi dự định tổ chức show diễn sắp tới, bà nói chưa nghĩ đến.

Nghệ sĩ múa Linh Nga, Sebastien Lý gây chú ý

Bộ sưu tập được chia thành bốn màn trình diễn gồm: Chiêu đông, giảng thu, hiển hạ nghinh xuân.

Không gian trình diễn ngoài trời kết hợp với các màn trình diễn nghệ thuật mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.

Tham gia trình diễn có biên đạo múa Sebastien Lý, nghệ sĩ múa Linh Nga, hoa hậu Nông Thúy Hằng, á hậu Mâu Thủy, Hương Ly, Thạch Thu Thảo, người mẫu Alex Fox, nhóm nhảy LYRICIST... Biên đạo múa Alexander Tú đảm nhận vai trò đạo diễn chương trình.

Nghệ sĩ múa Linh Nga thường xuyên đồng hành với nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Nghệ sĩ múa Linh Nga thường xuyên đồng hành với nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

Trong đó, biên đạo múa Sebastien Lý là cháu trai của gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bay từ châu Âu về trình diễn.

Bộ áo dài Sebastien Lý mặc cũng khá đặc biệt, có màu đỏ. Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu cho biết: "Mùa hè học sinh vui vì được nghỉ, cũng là mùa hoa phượng nở đỏ ở Huế, nên tôi quyết định làm bộ áo dài đặc biệt này".

Còn nghệ sĩ múa Linh Nga tái hiện những sắc màu của lá mùa thu. Cô nhẹ nhàng di chuyển uyển chuyển theo các câu thơ và âm nhạc.

Trước đó, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu trình làng các bộ sưu tập: Xưa và nay, Nhật nguyệt, Em đến từ nghìn xưa, Vũ khúc gấm lụa, Bóng - hình...

Những thiết kế ấn tượng của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Những thiết kế ấn tượng của nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu (giữa) giữ lửa đam mê thời trang - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN

Nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu (giữa) giữ lửa đam mê thời trang

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Em gái của Trịnh Công Sơn ra bộ sưu tập áo dài mới