Đời sống văn hóa

Màn trình diễn áo dài gây ấn tượng với du khách quốc tế

Theo Vietnam+ 29/10/2023 17:00

Gần 1.000 đại biểu đã có màn cổ động chào mừng bằng các động tác dân vũ trên nền ca khúc “Xin chào! Việt Nam,” bày tỏ niềm tự hào về quê hương đất nước, gửi lời chào đón đến bạn bè, du khách quốc tế.

Ha Noi: Man trinh dien ao dai gay an tuong voi du khach quoc te hinh anh 1
Phụ nữ Thủ đô trong trang phục áo dài diễu hành trên khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Nằm trong chuỗi các hoạt động Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2023 do UBND TP Hà Nội tổ chức, sáng 29/10, tại không gian khu vực Tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình Đồng diễn Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển” năm 2023.

Với chủ đề “Duyên dáng Áo dài Hà Nội," chương trình có sự tham gia của gần 1.000 đại biểu.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ TP Hà Nội nhấn mạnh áo dài là di sản quý giá, là trang phục tôn vinh văn hóa truyền thống và vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và giao thoa văn hóa ngày càng mạnh mẽ, áo dài là một phần không thể thiếu trong hành trình gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa, là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Áo dài góp phần khẳng định dấu ấn bản sắc văn hóa nước ta trên bản đồ thế giới, thể hiện tâm hồn, vẻ đẹp, cốt cách của con người Việt Nam, đem lại cho khách quốc tế nhiều cảm xúc đặc biệt.

Điểm nhấn của chương trình là gần 1.000 đại biểu đã có màn cổ động chào mừng bằng các động tác dân vũ trên nền ca khúc “Xin chào! Việt Nam” để bày tỏ tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, qua đó gửi gắm lời chào đón đến bạn bè, du khách quốc tế đến với Việt Nam, đến với Thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách.

Phần trình diễn trên sân khấu của 600 hội viên, phụ nữ, nữ sinh viên Thủ đô trong trang phục áo dài thể hiện tinh thần “Áo dài cộng đồng” của phụ nữ đến từ các quận, huyện, thị xã, đơn vị của Hà Nội đã gây ấn tượng đẹp với đông đảo người dân và du khách quốc tế.

Ha Noi: Man trinh dien ao dai gay an tuong voi du khach quoc te hinh anh 2
Áo dài tôn vinh nét đẹp thanh lịch-văn minh của phụ nữ Thủ đô

Sau phần trình diễn áo dài trên sân khấu, gần 1.000 đại biểu đã tham gia phần diễu hành áo dài theo các khối Đại biểu Trung ương, thành phố, khách quốc tế, nghệ sỹ, đại diện các gia đình Thủ đô, đại diện cho nữ sinh, hội viên, phụ nữ các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc, nữ doanh nhân, người mẫu, thiếu nhi...

Với các thông điệp “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình," “Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam," “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh," “Duyên dáng Áo dài Hà Nội," “Hà Nội - đến để yêu," các hoạt động trình diễn và diễu hành áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023 đã mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, tôn vinh nét đẹp thanh lịch-văn minh của phụ nữ Thủ đô, góp phần quảng bá hình ảnh Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại, điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn du khách.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Màn trình diễn áo dài gây ấn tượng với du khách quốc tế