Elon Musk hé lộ chọn một phụ nữ làm CEO của Twitter

12/05/2023 08:43

Tỷ phú Elon Musk tuyên bố đã tìm được giám đốc điều hành (CEO) mới cho Twitter, và sẽ chuyển sang vai trò giám đốc công nghệ của nền tảng mạng xã hội này trong vài tuần tới.


Tỷ phú Elon Musk - Ảnh: REUTERS

"Thật vui mừng thông báo rằng tôi đã thuê một CEO mới cho Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa!", ông Elon Musk viết trên Twitter.

Ông Elon Musk trước đây chưa từng nêu tên bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào cho vị trí này. Truyền thông cũng không rõ ai là người được ông chỉ định làm người kế nhiệm, mặc dù đã có nhiều suy đoán trước đây.

Theo nguồn tin của Hãng tin Reuters, bà Linda Yaccarino, giám đốc điều hành bán hàng quảng cáo của Hãng truyền thông NBCUniversal, có thể là lựa chọn của ông Elon Musk.

Bà Yaccarino là một nhà lãnh đạo đáng kính trong ngành quảng cáo. Bà từng phỏng vấn ông Musk tại một hội nghị quảng cáo ở Miami vào hồi tháng 4 vừa qua.

Khi được yêu cầu bình luận, một phát ngôn viên của NBCUniversal cho biết bà Linda đang tập trung cho công việc của mình.
Trong khi đó, một nhân viên Twitter tiết lộ tên của cựu giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer đã được nhắc đến trong các cuộc trò chuyện ở Twitter vào ngày 11.5.

Cựu giám đốc điều hành YouTube Susan Wojcicki và giám đốc điều hành hàng đầu tại công ty khởi nghiệp chip não Neuralink của ông Musk, bà Shivon Zilis, cũng nằm trong số những cái tên được nhân viên Twitter đề cập.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng Chủ tịch SpaceX Gwynne Shotwell và Chủ tịch Tesla Robyn Denholm cũng là những gương mặt sáng giá.

Trước đó, ông Musk từng cho biết ông sẽ chuyển sang vai trò chủ tịch điều hành kiêm giám đốc công nghệ của Twitter, để tập trung giám sát sản phẩm, phần mềm và hệ thống.

Cổ phiếu Tesla đóng cửa cao hơn 2,1% vào trong ngày 11.5. Các nhà phân tích đánh giá thông báo này đã giúp giảm bớt một số lo ngại của nhà đầu tư về việc ông Elon Musk nắm quyền tại Twitter.

Ông Craig Irwin, nhà phân tích tại Ngân hàng đầu tư Roth MKM, cho biết: "Chiếc neo thuyền mang tên Twitter đã được nới lỏng khỏi mắt cá chân của ông Musk. Giờ đây, ông ấy có thể quay lại dành nhiều thời gian hơn để tạo ra giá trị tại Tesla".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Elon Musk hé lộ chọn một phụ nữ làm CEO của Twitter