Tin tức

Đức tuyên bố sẽ đẩy nhanh tốc độ trục xuất người nhập cư bất hợp pháp

Theo TTXVN 24/10/2023 10:39

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 23/10 tuyên bố nước này đã thắt chặt kiểm soát biên giới và đặt mục tiêu trục xuất hàng loạt và ngay lập tức người di cư bất hợp pháp.

Duc tuyen bo se day nhanh toc do truc xuat nguoi nhap cu bat hop phap hinh anh 1
Cảnh sát Đức kiểm tra người nhập cư tại Forst, gần biên giới với Ba Lan, ngày 11/10/2023

Thủ tướng Đức Olaf Scholz ngày 23/10 tuyên bố nước này đã thắt chặt kiểm soát biên giới và không khuyến khích di cư bất hợp pháp vào Đức.

Ngoài những biện pháp trên, Đức đặt mục tiêu trục xuất hàng loạt và ngay lập tức người di cư bất hợp pháp.

Người đứng đầu Chính phủ khẳng định rằng Đức giờ đây sẽ phân định rõ ràng hơn giữa những người nhập cảnh nước này và những người được phép ở lại.

Ông nói: “Chúng tôi không khuyến khích những người ở lại bất hợp pháp. Nếu các bang của Đức muốn cung cấp trợ cấp xã hội bằng hiện vật thay vì tiền, chúng tôi sẽ ủng hộ điều đó. Kể cả các bang muốn cấp thẻ ghi nợ cho những người xin tị nạn, chúng tôi cũng sẽ hỗ trợ. Ngoài ra, chúng tôi cho rằng việc mở dịch vụ cộng đồng cho những người xin tị nạn là hợp lý.”

Trả lời câu hỏi liệu các biện pháp trên có đủ mạnh để giảm đáng kể lượng người nhập cảnh Đức hay không, ông Scholz cho biết điều này chỉ có thể được thực hiện khi Đức tiến hành các biện pháp đồng bộ.

Ông nói: “Chúng ta phải đẩy nhanh tốc độ trục xuất trên quy mô lớn những người không có đủ điều kiện ở lại Đức. Để thực hiện được điều đó, các cơ quan công quyền của chúng ta phải luôn sẵn sàng phối hợp 24/7 để trục xuất bất kỳ ai bị cảnh sát liên bang bắt giữ.”

Bên cạnh đó, theo ông, Đức cũng phải thúc đẩy việc số hóa Văn phòng Nhập cư, theo đó các thủ tục giấy tờ phải được đẩy nhanh, với các đơn xin tị nạn và các cuộc phỏng vấn ban đầu sẽ diễn ra tại cơ sở tiếp nhận đầu tiên. Ngoài ra, thủ tục tố tụng tại tòa án cũng phải tăng tốc. Ở một số bang, phán quyết đối với các trường hợp trục xuất được đưa ra sau 4 tháng, trong khi có những bang phải mất tới 39 tháng. Nhà lãnh đạo này cho rằng điều đó là không thể chấp nhận được.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đức tuyên bố sẽ đẩy nhanh tốc độ trục xuất người nhập cư bất hợp pháp