Tin tức

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cứu 262 người di cư

Theo báo Tin tức 06/10/2023 21:00

Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha đã cứu được 262 người di cư trên 3 chiếc thuyền đang tìm cách đến quần đảo Canary sáng 6/10, trong bối cảnh số người di cư vượt biển đến nước này gia tăng.

Tất cả những người di cư được cứu này đến từ vùng châu Phi Nam Sahara.

Chú thích ảnh
Người di cư bất hợp pháp bị tàu tuần duyên bắt giữ khi tìm cách vượt biển sang châu Âu, được đưa về cảng Los Cristianos thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha

Cơ quan tình trạng khẩn cấp cho biết đã đưa 103 trong số 262 người di cư được cứu nói trên đến đảo El Hierro, đảo cực Tây và nhỏ nhất trong quần đảo Canary. Quần đảo này đã nhận hơn 1.200 người di cư chỉ trong 6 ngày qua.

Người đứng đầu chính quyền quần đảo Canary, Fernando Clavijo ngày 5/10 cho biết cơ quan y tế đảo El Hierro, hòn đảo chỉ có 11.000 cư dân, thường quá tải mỗi khi có tàu chở người di cư cập cảng.

Những người di cư được cứu còn lại được đưa đến cảng Los Cristiano ở Tenerife và Arguineguin ở Gran Canaria.

Theo thống kê chính thức, người di cư đến Tây Ban Nha bằng đường biển từ đầu năm đến nay tăng 20% so với cùng kỳ năm 2022. Hơn 3.500 người di cư đã đến quần đảo Canary tháng 9 vừa qua trong bối cảnh thời tiết mát và biển lặng.

Điểm đến chính đối với người di cư vượt biển đến Tây Ban Nha là 7 hòn đảo trong quần đảo Đại Tây dương. Những người khác tìm cách vượt Địa Trung hải vào đất liền.

Các nhà lãnh đạo châu Âu đang nhóm họp tại Tây Ban Nha để tìm các biện pháp tránh một cuộc khủng hoảng người di cư mới.

Italy và Tây Ban Nha bày tỏ quan ngại về sự gia tăng người di cư bất thường trong năm nay đến các đảo của hai nước này ở Địa Trung hải và Đại Tây dương. Madrid khẳng định không thể ứng phó với số người di cư bất thường nếu không có sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU).

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng bảo vệ bờ biển Tây Ban Nha cứu 262 người di cư