Du lịch vào mùa 

27/04/2021 06:43

Dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, thị trường du lịch đang bước vào mùa cao điểm, nhiều đơn vị lữ hành lại tất bật làm tour…


Phú Quốc đang là sự lựa chọn của đông đảo du khách ở Hải Dương. Ảnh tư liệu

Lượng khách tăng

Những ngày này các đơn vị lữ hành liên tục nhận đặt hàng của các đoàn khách du lịch. Bà Hoàng Thị Thúy, đại diện Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt cho biết sau một thời gian dài bị dịch Covid-19 “giữ chân” thì thời điểm hiện tại khi dịch bệnh đã được kiểm soát, du khách có nhu cầu đi du lịch tăng cao.

Thay vì đặt tour trước hàng tháng như trước đây, khách đã cẩn trọng hơn, chỉ đặt và chốt tour trong thời điểm gần. Lượng khách đặt trong tháng 4.2021 tăng khoảng 20% so với cùng kỳ các năm không có dịch nhưng lượng khách đặt trong hai tháng 5 và 6 mới đạt khoảng 30% so với các năm trước.

“Dù vậy tôi vẫn đánh giá thời gian tới thị trường du lịch ngày càng khả quan vì nhu cầu của khách khá nhiều, điều cơ bản là dịch bệnh phải được kiểm soát”- bà Thúy nói.

Dịp này, du khách có xu hướng tới những điểm đến gần, an toàn, riêng biệt nên những điểm quen thuộc như: Đà Nẵng, Phú Quốc, Côn Đảo, Quy Nhơn… vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

Chuyên về thị trường du lịch nội địa, Công ty TNHH Du lịch quốc tế Dòng Chảy Việt đưa ra khá nhiều tour, tuyến du lịch tập trung phục vụ và hướng du khách khám phá, trải nghiệm những khu, điểm đến an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 như: tour Quy Nhơn - Phú Yên, 4 ngày 3 đêm giá từ 5.290.000 đồng; tour Côn Đảo 3 ngày 2 đêm từ 6.790.000 đồng… Thiết kế các tour hỗn hợp hấp dẫn như:  khách sạn Vinpearl Holiday Phú Quốc 3 ngày 2 đêm từ 1.350.000 đồng, du thuyền Hạ Long 5 sao từ 2.800.000 đồng... Những  tour  này giá chỉ bằng 70% so với những năm trước.

Tương tự, Công ty CP Nhân lực Kiyokawa có lượng khách đặt tour trong tháng 4 cũng tăng khoảng 20% so với cùng kỳ những năm chưa có dịch. Chị Phạm Thị Thoa, đại diện công ty cho biết thời điểm này các hãng hàng không, các cơ sở lưu trú ở nhiều địa phương đều tung ra các gói ưu đãi kích cầu đã tạo điều kiện cho các đơn vị lữ hành thiết kế các tour hấp dẫn để phục vụ nhu cầu du khách.


Du khách tham quan khu danh thắng Tràng An (Ninh Bình)

Luôn phải thay đổi

Việc chỉ có thể trông vào thị trường du lịch nội địa đã đẩy các doanh nghiệp lữ hành vào cảnh “miếng bánh” phải chia cho nhiều doanh nghiệp nên họ phải luôn thay đổi để thu hút khách hàng về phía mình. Khó khăn hơn cả đối với các đơn vị lữ hành quốc tế, bởi với họ thị trường nội địa còn khá mới mẻ.

Công ty CP Nhân lực Kiyokawa bước sang năm thứ hai phục vụ khách du lịch ở thị trường nội địa. Để hút khách, công ty thiết kế các tour, tuyến theo nhu cầu. Khách có nhu cầu đi đoàn riêng, đoàn ghép, thậm chí chỉ đặt vé hoặc đặt phòng cũng đều được thiết kế riêng. Công ty cũng đổi mới hình thức du lịch bằng cách tăng cường loại hình khám phá dã ngoại và có cung đường riêng phục vụ du khách ở Hải Dương. Một số địa điểm gần như chùa Bái Đính (Ninh Bình); chùa Ba Vàng (Quảng Ninh); chùa Tam Chúc (Hà Nam) … vẫn được du khách lựa chọn.

“Để làm được điều này, đương nhiên phía đơn vị lữ hành sẽ mất công sức hơn, nhất là lúc cao điểm như hiện nay, nhưng đổi lại chúng tôi được sự hài lòng từ khách hàng”, chị Thoa nói.

Còn Công ty TNHH một thành viên Thương mại dịch vụ và Du lịch Hoàng Thanh lại định hướng xây dựng dòng tour cao cấp. Bà Bùi Thị Thu Huyền, đại diện công ty cho biết khách hàng trước đây hay chọn tour nước ngoài vào dịp hè hoặc nghỉ lễ thì nay chuyển sang chọn tour cao cấp với dịch vụ vận tải hạng thương gia, lưu trú khách sạn 4-5 sao hoặc resort. Vì vậy, doanh nghiệp đưa ra một loạt tour cao cấp phục vụ khách hàng.

Theo bà Huyền khách du lịch hiện nay nhu cầu cao hơn, lựa chọn sản phẩm cũng thông minh hơn nên không hẳn chỉ nhìn vào giá. Khách sẽ nhìn vào uy tín và phản hồi từ người đi trước để lựa chọn đơn vị lữ hành đủ tin tưởng. “Về phía đơn vị lữ hành, chúng tôi buộc giảm lợi nhuận để bảo đảm du khách vừa được hưởng lợi từ tour du lịch chất lượng mà giá cả phải chăng”- bà Huyền nói.

Theo bà Huyền,  hiện có quá nhiều thuận lợi để du khách có một chuyến du lịch chất lượng tốt mà giá cả hợp lý. Tuy nhiên, khách hàng vẫn cần phải nghiên cứu kỹ lịch trình, dịch vụ được hưởng chứ không nên chỉ nhìn vào giá, vì giá cả tương đương với chất lượng phục vụ.

HUYỀN ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du lịch vào mùa