18 gian hàng tại Tuần Văn hoá, Du lịch và Xúc tiến thương mại

06/02/2023 14:20

Sáng 6.2 (ngày 16 tháng giêng), Tuần Văn hoá, Du lịch và Xúc tiến thương mại năm 2023 khai mạc tại khu trải nghiệm trong khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn. Đây là một trong những hoạt động tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại

Dự lễ và cắt băng khai mạc có các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Văn Hiệu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành địa phương.

Có 18 gian hàng tham gia tại Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại

Tuần Văn hoá, Du lịch và Xúc tiến thương mại có 18 gian hàng của 12 huyện, thành phố, thị xã và một số tỉnh lân cận, gồm Quảng Ninh, Hưng Yên, Bắc Giang. Đây là dịp để các địa phương, doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá di sản văn hóa, di tích, lễ hội, ẩm thực; nghề thủ công truyền thống tiêu biểu; sản phẩm đặc trưng, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu; sản phẩm của doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Du lịch; sản phẩm thủ công mỹ nghệ của các làng nghề...

Tuần lễ còn là dịp để các địa phương, đơn vị phát hành banner giới thiệu; sách ảnh, cẩm nang, tờ gấp, bản đồ du lịch; tour, tuyến du lịch đến các du khách. Đồng thời tạo cơ hội cho các địa phương, doanh nghiệp kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa, tài nguyên và các sản phẩm du lịch đặc thù.

Đội lân sư rồng biểu diễn trước giờ khai mạc

Tuần Văn hoá, Du lịch và Xúc tiến thương mại lần đầu tiên được tổ chức tại Lễ hội mùa xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc. Đây là một trong những biện pháp kích cầu du lịch tỉnh Hải Dương sau gần 3 năm bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. 

Đối với Hải Dương, Tuần Văn hóa, Du lịch và Xúc tiến thương mại còn góp phần quảng bá những sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng tới bạn bè trong nước và quốc tế.

TIẾN HUY

>>> Côn Sơn lung linh, huyền ảo
>>>[Video] Hàng nghìn người dự lễ rước nước chùa Côn Sơn
>>> Nghệ nhân Kinh Môn, Chí Linh giành giải nhất Hội thi bánh chưng, bánh giầy
>>> [Video] Dâng hương, vật phẩm lên chùa Côn Sơn và đền thờ Nguyễn Trãi, đền thờ Trần Nguyên Đán
>>> Tưng bừng thi giã bánh giầy

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    18 gian hàng tại Tuần Văn hoá, Du lịch và Xúc tiến thương mại