Dự kiến ngày 18.7 sẽ hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT

16/07/2021 19:47

Đến chiều 16.7, Ban chấm thi bài tự luận Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của tỉnh đã chấm xong bài thi môn ngữ văn.


Thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại điểm Trường THPT Gia Lộc (ảnh tư liệu)

Thông tin trên do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lương Văn Việt cung cấp. Tham gia Ban chấm thi bài tự luận có 112 giáo viên. Để bảo đảm tiến độ, trong ngày 11 và 12.7, các thành viên trong ban làm nhiệm vụ cả ban đêm.

Ban chấm thi bài trắc nghiệm huy động số lượng cán bộ, giáo viên ít hơn do việc chấm thi được thực hiện hoàn toàn trên máy. Năm nay, tỉnh được trang bị 4 máy chấm thi trắc nghiệm, tăng 2 máy so với năm ngoái.

Địa điểm chấm thi bố trí lực lượng an ninh bảo vệ nghiêm ngặt 2 vòng, có camera giám sát 24/24. Trong khu vực chấm thi có cán bộ thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thanh tra Nhà nước tỉnh và thanh tra của Sở Giáo dục và Đào tạo tham gia giám sát. Tất cả các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực chấm thi đều được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và đo thân nhiệt hằng ngày.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định các bước và quy trình chấm thi được thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế, đến nay chưa để xảy ra vấn đề phát sinh. Sức khỏe của các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại địa điểm chấm thi ổn định.

Dự kiến ngày 18.7, Hội đồng thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh sẽ hoàn thành chấm thi và tiếp tục thực hiện các bước, quy trình tiếp theo do Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn.

Theo kế hoạch, ngày 26.7, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 của thí sinh sẽ được công bố trên phạm vi toàn quốc.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự kiến ngày 18.7 sẽ hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT