Du lịch

Du khách sẽ có thêm trải nghiệm độc đáo trên Đoàn tàu 5 sao xuyên Việt

Theo Vietnam+ 11/01/2024 15:59

Đây là một trong những sản phẩm du lịch đột phá, góp phần thúc đẩy du lịch tàu hỏa tại Việt Nam phát triển đồng thời quảng bá những giá trị văn hóa bản địa đến du khách trong và ngoài nước.

Đoàn tàu Bắc Nam xuyên qua những dãy núi hùng vỹ. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Đoàn tàu Bắc Nam xuyên qua những dãy núi hùng vỹ

Dự án “Đoàn tàu du lịch 5 sao xuyên Việt” sẽ tận dụng được tiềm năng, thế mạnh của ngành hàng không, đường sắt và liên kết với các địa phương, thúc đẩy quảng bá du lịch trên hành trình tàu hỏa Bắc Nam.

Sản phẩm độc đáo này vừa được Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2024 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Theo đó, Vietravel đề xuất tổ chức dự án với nhiều hoạt động giải trí phục vụ du khách. Không chỉ có các phòng ngủ sang trọng, mang đến trải nghiệm dịch vụ 5 sao cho du khách, trên tàu còn cung cấp dịch vụ như phòng gym, trung tâm giải trí đa chức năng, với câu lạc bộ dành cho trẻ em có dịch vụ chăm sóc trẻ em, phòng chiếu phim, chơi điện tử và hoạt động biểu diễn.

Đặc biệt, toa King Suite sẽ mang đến không gian sang trọng và riêng tư, giúp du khách trải nghiệm dịch vụ 5 sao 24/7 trên hành trình xuyên Việt.

Toa ẩm thực do chính nghệ nhân các địa phương điều hành, giúp hành khách có những trải nghiệm ẩm thực phong phú trải dài qua các vùng miền của đất nước. Bên cạnh đó, các toa tàu cũng sẽ được trang trí các tác phẩm nghệ thuật, mang đến cho du khách góc nhìn sâu sắc hơn về di sản Việt Nam cùng những trải nghiệm đáng nhớ.

tau-hoa-bac-nam-1-8858.png
Đoàn tàu sẽ sớm được "lột xác" để cung cấp những dịch vụ chuẩn 5 sao quốc tế

Ông Nguyễn Quốc Kỳ nhận định dự án sẽ là một trong những sản phẩm du lịch đột phá, góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch tàu hỏa tại Việt Nam, đồng thời quảng bá văn hóa Việt đến du khách trong và ngoài nước, mang đến một hành trình trải nghiệm văn hóa bản địa đặc sắc.

Vị này cho biết dự án sẽ cung cấp cho du khách hạng sang trải nghiệm đặc biệt với dịch vụ chuẩn quốc tế cùng mục tiêu phát triển du lịch bền vững. Sản phẩm cũng sẽ tích cực đóng góp vào việc bảo tồn và phát triển bền vững các kho tàng tự nhiên và văn hóa của Việt Nam.

Theo Chủ tịch Vietravel, du lịch bằng tàu hỏa là xu hướng mới, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách, mang đến những trải nghiệm độc đáo, vừa thư giãn, vừa khám phá văn hóa. Ông cũng bày tỏ hy vọng sản phẩm sẽ được hành khách ưa chuộng như huyền thoại “Orient Express” - biểu tượng của sự sang trọng và tao nhã trong lĩnh vực du lịch bằng tàu hỏa của châu Âu.

Việc hợp tác với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã cho phép Vietravel tận dụng thế mạnh của du lịch tàu hỏa, tạo ra một mô hình du lịch đa phương thức mới - "One Ticket All Trails.” Mô hình không chỉ mang đến tiện lợi cho khách hàng với một vé du lịch toàn diện mà còn mở rộng cơ hội trải nghiệm cho du khách thông qua sự kết hợp của các hình thức vận chuyển, từ đường hàng không đến đường sắt, nâng cao trải nghiệm du lịch tổng thể.

sustainability-108-522.jpg
Du lịch bằng tàu hỏa là xu hướng mới, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách

Trước đó, năm 2023, đường sắt Việt Nam được giới thiệu trong cuốn “Amazing Train Journeys” của Lonely Planet - ấn phẩm tập hợp những chuyến đi bằng đường sắt vĩ đại nhất thế giới. Trong đó, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh được bình chọn là tuyến đường sắt đẹp nhất, đáng trải nghiệm nhất thế giới.

Theo Lonely Planet, tuyến đường sắt Hà Nội - TP Hồ Chí Minh có chiều dài 1.730km với hai điểm đầu, cuối là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Trên hành trình hai ngày từ Bắc vào Nam, hành khách sẽ được “thưởng thức” từ phố thị ồn ào, sôi động cho đến những vùng quê yên bình, mướt xanh.

Khung cảnh thiên nhiên Việt Nam sẽ như một thước phim đẹp, trải dài từ những ngọn núi cao ẩn hiện trong làn sương mờ ảo cho đến những vùng biển xanh mát nối tiếp nhau lao vun vút bên ngoài khung cửa sổ mỗi toa tàu. Ngoài ra, tuyến đường sắt Bắc - Nam cũng được đánh giá là tuyến đường sắt hoạt động xuyên đêm hoành tráng nhất thế giới.

Thời gian qua, ngành đường sắt Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị du lịch khai thác đoàn tàu khách chất lượng cao SE19/20 Hà Nội-Đà Nẵng, tổ chức tour du lịch đường sắt, sản phẩm food tour Hải Phòng trên tuyến Hà Nội-Hải Phòng…

Theo Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch nội địa đi tàu hỏa năm 2023 đạt 10 triệu lượt, tăng 15% so với năm 2022; khách du lịch quốc tế đi tàu hỏa đạt 1,5 triệu lượt, tăng 20%.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách sẽ có thêm trải nghiệm độc đáo trên Đoàn tàu 5 sao xuyên Việt