Chiết Giang (Trung Quốc) đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam

08/08/2023 17:05

Sáng nay 8.8, chương trình Xúc tiến Giao lưu Du lịch Văn hóa Chiết Giang, Trung Quốc và Việt Nam được Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Chiết Giang tổ chức tại Hà Nội, với chủ đề “Thưởng thức thơ và tranh”.

Tại Trung Quốc, tỉnh Chiết Giang với thành phố Hàng Châu từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của du khách Việt Nam, trong tuyến du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu. Sự kiện Á vận hội lần thứ 19 (Asiad) vào tháng 9 - tháng 10 năm nay sẽ là cơ hội lớn để Chiết Giang thu hút khách du lịch, trong đó có khách Việt Nam.


Tuyến du lịch Bắc Kinh - Thượng Hải - Hàng Châu - Tô Châu là lựa chọn của nhiều du khách Việt Nam

Ngược lại, Việt Nam cũng là điểm đến yêu thích của du khách Trung Quốc nói chung và tỉnh Chiết Giang nói riêng. Theo bà Trịnh Ni, đại diện Sở Văn hóa và Du lịch tỉnh Chiết Giang, người dân Chiết Giang rất yêu thích nền văn hóa đa dạng và hòa nhập của Việt Nam.

Dịp này tỉnh Chiết Giang đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút nhiều hơn du khách Việt Nam, đặc biệt là dịp Asiad 19. Bà Trịnh Ni cho biết: "Á vận hội lần thứ 19 sắp diễn ra tại Hàng Châu, Chiết Giang. Chúng tôi trân trọng kính mời toàn thể quý khách, người dân Việt Nam đến Chiết Giang để thưởng ngoạn phong cảnh đẹp, thưởng thức ẩm thực ngon và xem các sự kiện thể thao. Hãy trải nghiệm trọn vẹn cảnh đẹp, phong cách hiện đại của Chiết Giang, sức mạnh đổi mới và sự mến khách của Chiết Giang".

Dịp này tỉnh Chiết Giang giới thiệu 3 sản phẩm du lịch được thiết kế cho du khách Việt Nam với nhiều trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn, gồm tour "Khám phá cố đô nghìn năm, đánh thức ký ức về Chiết Giang"; "Ngâm thơ bên bờ 3 sông, du lịch hưởng ứng Á vận hội" và "Tham quan thơ tranh Chiết Giang, du lịch tiếp sức Á vận hội".


Giới thiệu văn hóa Chiết Giang tại chương trình Xúc tiến Giao lưu Du lịch Văn hóa Chiết Giang, Trung Quốc và•Việt Nam sáng 8.8

Tại sự kiện, ông Nguyễn Quý Phương - Trưởng phòng Phòng Quản lý xúc tiến du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh Trung Quốc luôn là thị trường trọng điểm của ngành du lịch Việt Nam. Sau 7 tháng đầu năm 2023, Việt Nam đón trên 737.000 lượt khách Trung Quốc, và Trung Quốc vẫn là thị trường hàng đầu. Đồng thời Trung Quốc cũng là điểm đến được nhiều khách Việt Nam lựa chọn. "Đây là những tín hiệu tích cực, cần sự quan tâm của cơ quan quản lý và doanh nghiệp hai bên để tiếp tục thúc đẩy du lịch, tăng cường kết nối hàng không giữa Chiết Giang với các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam như Đà Nẵng, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh".

Chương trình Xúc tiến Giao lưu Du lịch Văn hóa Chiết Giang, Trung Quốc và•Việt Nam đã tạo cơ hội để kết nối doanh nghiệp du lịch hai nước, giúp quảng bá và chia sẻ rộng rãi hình ảnh, tiềm năng du lịch Chiết Giang tới cộng đồng doanh nghiệp và người dân Việt Nam, đẩy mạnh hợp tác du lịch và góp phần phát triển hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Trung Quốc.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiết Giang (Trung Quốc) đẩy mạnh thu hút du khách Việt Nam