Singapore khởi động loạt chiến dịch thu hút du khách Việt

17/07/2023 21:42

Việt Nam hiện đứng thứ 11 về lượng khách quốc tế đến Singapore.

Từ nay đến hết năm 2023, Tổng cục Du lịch Singapore đẩy mạnh phối hợp với các đối tác tại Việt Nam nhằm tăng cường quảng bá và thu hút khách.

Tính đến ngày 23.6.2023, Singapore đã đón khoảng 6,28 triệu lượt khách quốc tế. Trong đó, khoảng 227.300 khách Việt Nam đã đến Singapore, đạt 185% so với cùng kỳ năm ngoái; đưa Việt Nam xếp thứ 11 về thị trường gửi khách đến Singapore.

Cả năm 2023, Singapore dự báo đón từ 12 - 14 triệu lượt khách quốc tế. Để thực hiện mục tiêu này, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đang hợp tác chặt chẽ với các đối tác du lịch ở Singapore, cũng như tại các thị trường trọng điểm như Việt Nam để phát triển các sản phẩm du lịch sáng tạo hướng đến nhóm du khách chất lượng cao, đồng thời củng cố vị thế của Singapore như một điểm đến kinh doanh và giải trí hấp dẫn.


Singapore là điểm đến yêu thích của du khách Việt

Sáng 17.7, STB ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao trải nghiệm du lịch và thu hút 20.000 lượt khách du lịch Việt Nam đến Singapore, kể từ tháng 8.2023. Bà Serene Ng - Trưởng Đại diện của STB tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi hợp tác chặt chẽ với các đối tác chiến lược của mình, với mong muốn thu thập và chia sẻ thông tin về sở thích và nhu cầu của du khách. Điều này có thể giúp cả hai bên điều chỉnh các phương pháp tiếp thị và chiến lược hiệu quả hơn. Thông qua quan hệ hợp tác này, chúng tôi mong muốn đón thêm nhiều du khách đến Singapore, đồng thời nâng cao trải nghiệm du lịch cho du khách Việt Nam".

Theo thỏa thuận, trong khoảng 12 tháng, hai bên sẽ hợp tác sáng tạo các trải nghiệm mới cho loại hình du lịch phổ thông và du lịch MICE; hợp tác phát triển các chiến dịch quảng bá và nội dung tiếp thị bằng cách hỗ trợ kinh phí quảng cáo truyền thông điểm đến tại Singapore, hỗ trợ gia tăng giá trị cho du khách chọn Singapore làm điểm đến du lịch với các quà tặng, voucher ưu đãi mua sắm, voucher ăn uống..., duy trì và mở rộng chính sách hỗ trợ dành cho các đoàn MICE đang cân nhắc chọn Singapore làm điểm đến.

Ngoài các công ty lữ hành, phía STB còn phối hợp với 6 cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và Việt Nam trong tháng 7 và tháng 8.2023, với chiến dịch “Taste Obsession: Singapore” nhằm giới thiệu ẩm thực Singapore đến với người Việt Nam, mang cơ hội trải nghiệm các món ăn đặc trưng của Singapore tới các thực khách, đồng thời khuyến khích người dân Việt Nam trực tiếp tới Singapore để trải nghiệm. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm quan hệ Đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.

Mỗi sự kiện là kết hợp của 1 cơ sở ẩm thực đến từ Singapore và 1 cơ sở tại Việt Nam, với thực đơn pha trộn giữa các món ăn đặc trưng của hai nước. 

“Chiến dịch Taste Obsession: Singapore là cầu nối mang tinh hoa ẩm thực Singapore đến với thực khách Việt Nam. Chương trình nhằm mang đến cho người Việt cơ hội trải nghiệm những món ăn mang hương vị độc đáo, đậm chất ẩm thực địa phương; cũng như đóng góp thêm phần nào kiến thức về nền ẩm thực Singapore đa dạng, giúp cho hành trình khám phá Singapore thêm màu sắc. Ngoài ra, chiến dịch còn quy tụ các đầu bếp tên tuổi, thổi làn gió mới vào món ăn thông qua sự hòa quyện ẩm thực của hai nền văn hóa Việt Nam - Singapore”, bà Serene Ng chia sẻ.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Singapore khởi động loạt chiến dịch thu hút du khách Việt