Du lịch

Du khách nước ngoài khuyên nhau đừng bỏ qua 2 tỉnh thành ở Việt Nam

T.H (theo Tuổi trẻ) 15/03/2024 07:15

Đà Lạt và Đồng Nai đều nổi tiếng với người Việt, tuy nhiên, nhiều khách nước ngoài lại hay bỏ lỡ hai địa điểm này khi họ tìm nơi trải nghiệm Việt Nam.

Một ngư dân chèo thuyền tại Suối Tía, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vào buổi sáng sớm - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Một ngư dân chèo thuyền tại Suối Tía, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vào buổi sáng sớm

Thử tìm kiếm với cụm từ khóa “The top 10 places to visit in Vietnam” (10 địa điểm hàng đầu để ghé thăm ở Việt Nam), bạn sẽ luôn thấy danh sách được đề xuất là các thành phố lớn, cùng với các khu nghỉ dưỡng ven biển, đảo và những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng nhất.

Điều đầu tiên bạn cảm nhận được khi bước xuống máy bay ở Việt Nam chính là cái nóng. Đây chính là lý do lớn khiến các khu nghỉ dưỡng ven biển và các hòn đảo nhiệt đới luôn nằm trong “top 10” với khách nước ngoài đến Việt Nam.

Tuy nhiên, hơn 10 năm ở Việt Nam giúp tôi nhận ra rằng những “viên ngọc ẩn mình” như Đà Lạt và Đồng Nai là nơi đáng lưu tâm nếu du khách nước ngoài muốn có những trải nghiệm mới mẻ hơn.

Đà Lạt: Viên ngọc ẩn mình với khách nước ngoài

Đà Lạt có thể nói là một trong những thành phố lãng mạn nhất ở Việt Nam, và có rất nhiều điều để làm và khám phá ở đó. Thành phố này nằm cách TP Hồ Chí Minh khoảng 300km và có độ cao khoảng 1.500m so với mực nước biển.

Người ta nói rằng trung tâm thành phố được thiết kế để tạo không khí như một ngôi làng ở nông thôn nước Pháp. Các con đường xung quanh chợ Đà Lạt có vô số tòa nhà ấn tượng dễ khiến bạn nghĩ rằng mình đang đi nghỉ ở châu Âu.

Phượng tím dọc hai bên đường dẫn vào chợ Đà Lạt - Ảnh: M.V.
Phượng tím dọc hai bên đường dẫn vào chợ Đà Lạt

Hồ Xuân Hương là biểu tượng trung tâm của thành phố, với khí hậu mát mẻ quanh năm, bình minh và hoàng hôn đều đẹp. Cho dù là đi dạo lãng mạn, chạy bộ hay chỉ ngồi bên bờ hồ uống cà phê hoặc rượu vang, nơi này vẫn sẽ thu hút sự chú ý của bạn bằng vẻ đẹp và sự yên bình của nó.

Du khách vui chơi trên hồ Xuân Hương (Đà Lạt) - Ảnh: M.V.
Du khách vui chơi trên hồ Xuân Hương (Đà Lạt)

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc chợ Đà Lạt nằm ngay bên hồ lên đèn. Những bậc thang nổi tiếng của khu chợ này đã trở thành thiên đường cho du khách nếm thử các món ăn địa phương như bánh tráng nướng, được mệnh danh là pizza Việt Nam, sữa đậu nành và một loạt món ăn đường phố nóng hổi khác.

Một quầy bánh tráng nướng ở quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt - Ảnh: HOÀNG AN
Một quầy bánh tráng nướng ở quảng trường Lâm Viên, TP Đà Lạt

Đối với những người sống ở miền Nam thì đây là cơ hội hiếm có để được ngồi ngoài trời, mặc áo khoác, đội mũ ấm áp và tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ.

Khắp thành phố, món ăn địa phương trong các nhà hàng sẽ làm hài lòng mọi khẩu vị, bởi Đà Lạt cũng là một trong những trung tâm ẩm thực của Việt Nam. Rau, trái cây và cà phê được trồng rất nhiều ở Đà Lạt do điều kiện thời tiết đặc biệt của nơi này.

Những người thích phiêu lưu tha hồ có lựa chọn với các trò chơi mạo hiểm như zip-line, thám hiểm rừng…

Còn những du khách thích thư thái cũng không lo thiếu trải nghiệm với nhiều hoạt động văn hóa như thăm xã Lát - một trong những nơi có người dân tộc sinh sống, thăm XQ Sử Quán xem nghệ thuật thêu. Hay làng Cù Lần cách thành phố tầm 25km, nơi có người K’Ho sinh sống, cũng là một cánh cửa để khám phá văn hóa Việt Nam.

Đà Lạt nổi tiếng với nghề trồng hoa và những vườn hoa ven hồ rất đẹp, đặc biệt là vào tháng 12, vì vậy hãy dành một buổi sáng để ngắm nhìn tất cả các loài hoa ở đây. Thành phố này cũng có những ngôi chùa không thể bỏ qua.

Cây phượng tím cổ thụ ở trung tâm Đà Lạt - Ảnh: M.V.
Cây phượng tím cổ thụ ở trung tâm Đà Lạt

Hai hoạt động khác không nên bỏ lỡ khi đến Đà Lạt là thăm đỉnh Langbiang và nếm thử rượu vang.

Rừng đào ở sườn núi Langbiang nở rộ - Ảnh: ĐỨC THỌ
Rừng đào ở sườn núi Langbiang nở rộ

Đồng Nai: Viên ngọc đợi khách nước ngoài khám phá

Nếu Đà Lạt là một viên ngọc ẩn mình thì Đồng Nai, cách TP.HCM 40km về phía đông, là một viên ngọc chưa được khám phá. Sân bay quốc tế mới đang được xây dựng ở đó, và sẽ giúp cho địa phương này nổi tiếng hơn trong tương lai gần. Còn hiện tại, Đồng Nai được nhiều người ở TP Hồ Chí Minh chọn làm nơi đi chơi cuối tuần vì chỉ cách TP Hồ Chí Minh cỡ 1 tiếng đi xe.

Đại công trường sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) nhìn từ trên cao - Ảnh: PHAN DƯƠNG
Đại công trường sân bay quốc tế Long Thành (Đồng Nai) nhìn từ trên cao

Thật ra Đồng Nai từ lâu đã được giới trẻ TP Hồ Chí Minh chuộng đến vào cuối tuần để cắm trại và vui chơi ngoài trời, nhưng nơi này còn đang phát triển hơn thế nữa.

Hồ Trị An nhìn từ một khu cắm trại kiểu glamping ở Đồng Nai - Ảnh: RAY KUSCHERT
Hồ Trị An nhìn từ một khu cắm trại kiểu glamping ở Đồng Nai

Đồng Nai gần đây còn được nhiều người biết đến là nơi lý tưởng để cắm trại kiểu glamping, với hồ Trị An và Nhơn Trạch là hai trong số những điểm đến hàng đầu ở Việt Nam để tận hưởng trải nghiệm cắm trại hấp dẫn này.

Du khách chèo thuyền trên hồ Trị An - Ảnh: A LỘC
Du khách chèo thuyền trên hồ Trị An

Đối với khách du lịch gia đình, Đồng Nai cũng không thiếu lựa chọn với những khu du lịch lớn. Nếu bạn dự định đi đâu đó trong ngày từ TP Hồ Chí Minh, thì thăm trang trại cừu, trang trại bưởi, leo núi, thăm làng gốm… ở Đồng Nai cũng là những hoạt động bạn có thể cân nhắc trải nghiệm.

Chưa hết, Vườn quốc gia Cát Tiên cũng là nơi mà những ai yêu môi trường không nên bỏ qua. Với các tour du lịch ở nhà dân và du lịch sinh thái, khu vực này được cả người Việt Nam và người nước ngoài sống ở Việt Nam yêu thích, vì ở đó người ta có cơ hội ngắm nhìn thiên nhiên địa phương và được kết nối với thiên nhiên.

Đường vào Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai - Ảnh: A LỘC
Đường vào Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai

Bản thân là một người nước ngoài, dường như mỗi lần đến Đồng Nai tôi lại tìm thấy điều gì đó mới mẻ để trải nghiệm.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Du khách nước ngoài khuyên nhau đừng bỏ qua 2 tỉnh thành ở Việt Nam