Khám phá

Sống chậm ở Đà Lạt, lạc lối ở Hà Giang

Theo VnExpress 22/11/2023 16:16

Đây là những gợi ý trải nghiệm chuyến du lịch cuối năm cho khách Việt từ các chuyên gia của Booking.

Ứng dụng đặt phòng có trụ sở tại Hà Lan Booking công bố 3 xu hướng trải nghiệm trong nước khách Việt nên thử vào cuối năm sau mùa hè sôi động và dịp 2/9 đông đúc dựa vào số lượt tìm kiếm, đặt phòng và tour trải nghiệm của người dùng trên ứng dụng.

Sống chậm

Thay vì tận dụng thời gian đi tham quan nhiều nơi nhất có thể nhưng mệt mỏi và không khám phá được sâu về điểm đến, Booking gợi ý thử trải nghiệm lối du lịch sống chậm.

Du khách có thể điều chỉnh lại lịch trình với ít điểm di chuyển hơn nhưng dành nhiều thời gian hơn tại mỗi trải nghiệm, đắm mình vào nền văn hóa địa phương, trò chuyện thêm với những người bản địa.

Thiền viện Trúc Lâm nhìn từ trên cao ở Đà Lạt. Ảnh: Booking

Thiền viện Trúc Lâm nhìn từ trên cao ở Đà Lạt (Ảnh: Booking)

Điểm đến phù hợp là Đà Lạt, nơi khí hậu mát mẻ quanh năm và đang bước vào mùa hoa dã quỳ nở. Thuê một chiếc xe máy đi chầm chậm men theo những cung đường nhỏ, ngắm nhìn thiên nhiên hay dạo chơi giữa rừng thông xanh mướt là gợi ý đến từ Booking.

Du khách cũng có thể đăng ký tour trải nghiệm Đà Lạt một ngày để được hướng dẫn viên địa phương đưa tới các điểm tham quan như Thiền viện Trúc Lâm, núi Lang Biang.

Lang thang một cách có chủ đích

Booking gợi ý du khách hãy thử trải nghiệm đi lang thang một cách có chủ đích, trở thành nhà khám phá đích thực và rẽ vào bất kỳ nơi đâu mình muốn mà không theo kế hoạch.

Trải nghiệm du lịch mới mẻ đến cuộc trò chuyện ngắn ngủi trên đường với người dân địa phương hay tình cờ lạc bước vào một quán ăn ngon sẽ để lại những kỷ niệm đáng nhớ nhất cho du khách.

Điểm đến gợi ý cho trải nghiệm du lịch này là Hà Giang, nơi có những ngôi làng chìm trong sương và núi đá vôi hùng vĩ, các cung đường đèo uốn lượn.

Thiên nhiên hoang sơ ở Hà Giang. Ảnh: Booking

Thiên nhiên hoang sơ ở Hà Giang (Ảnh: Booking)

Du lịch gọn nhẹ

Thay vì mang quá nhiều đồ đạc dẫn đến dư thừa, sắp xếp đồ đạc hợp lý sẽ giúp chuyến đi thoải mái hơn. Mạnh dạn bỏ những đồ dùng không cần thiết, mang theo đồ cá nhân cơ bản, đồ dễ mặc trong mọi hoàn cảnh là gợi ý trong trường hợp này.

Thị trấn Phong Nha với những dòng sông xanh uốn khúc, ruộng lúa mênh mông bên những ngọn núi phủ trong màu xanh của cây cối là địa điểm lý tưởng để du khách về với thiên nhiên, tách khỏi cuộc sống thường ngày.

Hãy chuẩn bị những túi đồ gọn nhẹ và lên đường đến Phong Nha, nơi có vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng và người dân thân thiện, hiếu khách. Khu vực này cũng gần trung tâm thành phố, thuận tiện cho du khách ghé vào các nhà hàng và quán bar giải trí.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sống chậm ở Đà Lạt, lạc lối ở Hà Giang