Công nghiệp

Dự báo sản lượng điện tiêu thụ ở Hải Dương tăng khoảng 2 triệu kWh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

THANH HOA 23/04/2024 07:50

Theo Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương, dự báo nghỉ lễ 30/4-1/5/2024, sản lượng điện tiêu thụ toàn tỉnh sẽ đạt khoảng 13,5 triệu kWh, tăng khoảng 2 triệu kWh so với dịp này năm ngoái.

img_5783(1).jpg
Để bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định, an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, các đơn vị kiểm tra hệ thống lưới điện ngày và đêm để kịp thời phát hiện, xử lý khiếm khuyết

Theo dự báo dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, có thể xảy ra nắng nóng cục bộ, khiến công suất và sản lượng tiêu thụ điện trên địa bàn tỉnh tăng cao, một số đường dây và trạm biến áp có thể bị đầy tải hoặc quá tải. Công suất của toàn hệ thống lưới điện sẽ đạt mức 650 MW, tăng 16,9 MW.

Để bảo đảm cấp điện liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, xã hội dịp nghỉ lễ, Điện lực Hải Dương yêu cầu Phòng Điều độ, Điện lực các huyện, thị xã, thành phố không cắt điện từ 0 giờ ngày 27/4 đến 24 giờ ngày 1/5 để sửa chữa theo kế hoạch (trừ trường hợp xảy ra sự cố).

Các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết của lưới điện, xử lý phát quang hành lang tuyến đường dây, bảo đảm không để xảy ra sự cố do chủ quan; bố trí đủ nhân lực ứng trực, vật tư, thiết bị và phương tiện để xử lý nhanh khi xảy ra sự cố.

Trường hợp phải tiết giảm điện do sự cố hệ thống sẽ tiết giảm phụ tải sản xuất công nghiệp, ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng, các khu vực diễn ra các hoạt động văn hóa và sinh hoạt của nhân dân…

THANH HOA
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dự báo sản lượng điện tiêu thụ ở Hải Dương tăng khoảng 2 triệu kWh trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5