Xem - Nghe - Đọc

Doraemon vượt Conan thành anime ăn khách nhất Việt Nam

T.H (theo Tuổi trẻ) 03/06/2024 08:49

Sáng 3/6, Doraemon vượt Conan trở thành anime ăn khách nhất phòng vé Việt. Nhưng số liệu trên Box Office Vietnam từng quá cao so với thực tế, khiến nhà rạp đề nghị điều chỉnh.

Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầu đã trở thành phim anime ăn khách nhất Việt Nam - Ảnh: Toho
Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầu đã trở thành phim anime ăn khách nhất Việt Nam

Diễn biến này nối tiếp việc DoraemonConan liên tục thay nhau lập kỷ lục anime ăn khách nhất ở Việt Nam.

Cụ thể, tính đến những ngày gần đây, anime ăn khách nhất vẫn là Conan: Tàu ngầm sắt màu đen (2023) với 96 tỉ đồng.

Nhưng sau dịp cuối tuần vừa qua, Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầu đã vươn lên trên 100 tỉ đồng, phá kỷ lục.

Sai số lớn đến 15% vì quá nhiều vé giảm giá

Con số doanh thu của Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầuhiển thị trên Box Office Vietnam sáng 3/6 là 108 tỉ đồng.

Đại diện trang web cho biết đây là con số đã điều chỉnh, sau góp ý của nhà rạp vì sai số trước đó lên đến 15%.

Cuối tuần qua, có thông tin cho rằng Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầu đã vượt 100 tỉ đồng do con số hiển thị trên Box Office Vietnam vào sáng sớm ngày 2/6.

Ông Nguyễn Khánh Dương - đại diện Box Office Vietnam - cho biết con số này quá cao so với thực tế và trang web đang điều chỉnh theo góp ý của các nhà rạp để sát thực hơn.

Nếu với các phim khác, Box Office Vietnam thường sai số từ 5% đến 10% thì riêng Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầu là 15%.

"Vì tuần vừa rồi trùng với tổng kết cuối năm học, số lượng vé tập thể, vé giảm giá học sinh của Doraemon rất nhiều, dẫn tới giá vé trung bình của Doraemon giảm, khiến doanh thu của đơn vị phát hành chắc chắn không nhiều như chúng tôi hiển thị.

Chính sách giảm giá vé cho học sinh sinh viên của tất cả các cụm rạp đều không thể mua online, chỉ có thể áp dụng khi đến trực tiếp tại rạp do cần xác nhận độ tuổi trực tiếp.

Do đó, Box Office Vietnam không đo được số liệu giảm giá này" - ông Khánh Dương lý giải.

Ở thời điểm có thông tin "Doraemon đạt 100 tỉ đồng" (ngày 2/6), ông Khánh Dương ước tính doanh thu thực mới đạt 90 tỉ đồng nếu như trừ 5% VAT và các khoản chiết khấu, giảm giá cho học sinh sinh viên.

Đến hiện tại (sáng 3/6), sau khi Box Office Vietnam điều chỉnh số liệu, có thể khẳng định Doraemon đã vượt 100 tỉ đồng và phá kỷ lục củaConan: Tàu ngầm sắt màu đen.

Doraemon - thương hiệu bất bại ở Việt Nam

Doraemon: Nobita và bản giao hưởng Địa Cầu không phải một phần phim xuất sắc của loạt phim chiếu rạp đã lên đến 43 phần của thương hiệu Doraemon.

Nhưng phim may mắn ra rạp vào giai đoạn khán giả Việt Nam có thói quen xem phim tại rạp, chiếu vào dịp nghỉ hè để phục vụ nhóm khán giả mục tiêu đông đảo: học sinh, gia đình, người lớn hoài niệm tuổi thơ...

Hoạt hình Doraemon là
Hoạt hình Doraemon là "phim ăn cơm" của nhiều khán giả Việt là dân văn phòng

Kể từ lần đầu được dịch ở Việt Nam vào năm 1992, đến nay đã 32 năm, Doraemon vẫn là "thương hiệu bất bại ở Việt Nam" và được yêu thích qua nhiều thế hệ.

Cách đây ít năm, một số khán giả trung thành của bộ truyện tranh gốc từng lo ngại trẻ em thế hệ mới sẽ không đọc truyện tranh Doraemon nữa.

Thế nhưng thương hiệu này vẫn có cách đến với khán giả thế hệ mới thông qua anime, cả xem trực tuyến lẫn xem rạp. Khi Doraemon đang gây sốt tại rạp, nhiều khán giả chia sẻ đây vẫn là "loạt phim ăn cơm" của họ thông qua hình thức xem trực tuyến.

T.H (theo Tuổi trẻ)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Doraemon vượt Conan thành anime ăn khách nhất Việt Nam
    ss