Đồng hành cùng doanh nghiệp

21/06/2023 14:12

Các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, cung cấp cho bạn đọc những thông tin kịp thời, chất lượng, phản ánh đúng bản chất sự việc.


Phóng viên các cơ quan báo chí tác nghiệp tại sự kiện công bố vải thiều Thanh Hà xuất khẩu thành công đi Nhật Bản, Mỹ, Úc, châu Âu. Ảnh: Mai Anh

Từ làm tròn vai trò cầu nối...

"Các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn đồng hành và hỗ trợ chúng tôi trong việc mở rộng và tìm kiếm thị trường. Cũng nhờ các kênh thông tin này mà những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp đã được phản ánh kịp thời đến chính quyền địa phương, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát khiến việc cung ứng nguồn lao động bị ảnh hưởng nặng nề", ông Nguyễn Tuyên Huấn, Giám đốc Công ty CP Cung ứng và Đào tạo nhân lực Việt Nam khẳng định.

Cho rằng báo chí luôn là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương, ông Huấn còn cho biết, báo chí là kênh thông tin cập nhật đầy đủ, chính xác các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước giúp doanh nghiệp kịp thời thay đổi chiến lược kinh doanh phù hợp. Thông qua các cơ quan báo chí, doanh nghiệp cũng có thể phản ánh những khó khăn, vướng mắc lên cấp có thẩm quyền, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành. Giám đốc doanh nghiệp này còn đánh giá báo chí là nơi giúp doanh nghiệp chia sẻ, quảng bá thông tin, hình ảnh, thương hiệu của mình đến với bạn đọc.

Nhiều năm qua, Công ty CP Ameii Việt Nam luôn là doanh nghiệp dẫn đầu trong việc đưa vải thiều Thanh Hà vươn ra thế giới. Vụ vải năm nay, doanh nghiệp này dự kiến xuất khẩu hơn 2.000 tấn vải thiều Thanh Hà sang thị trường Nhật Bản, Anh, Australia, các nước EU và Trung Đông. Ngoài tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm, Công ty CP Ameii Việt Nam còn chủ động phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông thực hiện nhiều bài viết, clip, chùm ảnh... để quảng bá thương hiệu và sản phẩm xuất khẩu chủ lực của mình. Nhờ đó đến nay doanh nghiệp này đã xuất khẩu được trên 1.000 tấn vải thiều Thanh Hà sang các thị trường khó tính.

"Báo chí là một kênh thông tin quan trọng giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng và sự thành công của chúng tôi hôm nay có sự đồng hành của báo chí. Nhờ sự tương tác tích cực mà hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp đã vươn tầm quốc tế. Thông qua các phương tiện truyền thông trong và ngoài tỉnh, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đã chủ động đến với chúng tôi để ký kết hợp tác", đại diện Công ty CP Ameii Việt Nam cho biết.

...đến góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư

Sau khi vượt qua khó khăn của dịch Covid-19, các doanh nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng nghiêm trọng do đứt gãy chuỗi cung ứng. Thời điểm này, báo chí trong tỉnh đã nỗ lực tuyên truyền giúp các doanh nghiệp nước ngoài thấy được sự ổn định của Hải Dương để yên tâm tìm đến đầu tư. Kết quả thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào các khu công nghiệp trong thời gian qua đã thể hiện rõ điều này. Từ đầu năm đến nay, các khu công nghiệp của tỉnh đã thu hút được 193,6 triệu USD vốn FDI, đạt 96,8% kế hoạch năm. Trong đó có 23 dự án FDI được cấp mới với tổng vốn đầu tư 143,13 triệu USD. Có thể thấy, các cơ quan báo chí trong tỉnh đang dần khẳng định được vị thế và vai trò của mình trong việc góp phần thúc đẩy thu hút đầu tư. 

Một số chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp trong tỉnh đánh giá, Hải Dương không chỉ có tiềm năng về vị trí địa lý, quỹ đất mà nguồn nhân lực khá dồi dào. Các cơ chế chính sách, công tác cải cách hành chính ngày càng thông thoáng và chuyển biến theo hướng tích cực. Nắm bắt được nhu cầu của bạn đọc, các cơ quan báo chí đã làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá những thế mạnh riêng biệt của địa phương đến cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó, Báo Hải Dương và Đài Phát thanh - Truyền hình Hải Dương là nguồn tư liệu để các nhà đầu tư tham khảo thông tin đầy đủ, chính xác. Cụ thể như chuyên trang tiếng Anh của báo điện tử Hải Dương thường xuyên cập nhật tình hình xuất khẩu, thu hút đầu tư, tiến độ lấp đầy của các khu công nghiệp trong tỉnh, những chính sách mới của tỉnh về thu hút đầu tư... Để mở rộng quảng bá, từ năm 2022, Báo Hải Dương xây dựng trang Fanpage tiếng Anh "HaiDuongNews"... Những nguồn tin hữu ích này đã phần nào hỗ trợ, cung cấp thông tin góp phần thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài "bén duyên" với mảnh đất xứ Đông.

"Hiện báo Hải Dương điện tử là một minh chứng điển hình về sự nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới tờ báo. Đây là kênh thông tin tốt, đa dạng, hấp dẫn. Dù đi nước ngoài tôi vẫn có thể cập nhật thông tin trong tỉnh ở mọi lúc, mọi nơi. Từ thế mạnh này, báo chí có thể kết hợp với doanh nghiệp để thúc đẩy kinh tế báo chí và tạo nhiều giá trị cho doanh nghiệp", ông Phạm Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Phát triển đô thị và Khu công nghiệp Cao su Việt Nam (chủ đầu tư khu công nghiệp Cộng Hoà, TP Chí Linh) cho biết.

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Đồng hành cùng doanh nghiệp