Hai người cùng có cái sai...

30/12/2018 14:46

Chị Hiên vừa đi làm về thì chị Thùy là bạn học cũ đèo con đến hỏi tìm nhà chị Cân có con gái học lớp 8 tên Lý, chị Hiên bèn chỉ đường.

Chỉ vài phút sau, chị Hiên nghe thấy tiếng người lớn ồn ào từ nhà chị Cân. Chị chạy vội sang xem chuyện gì.

 Vừa thấy chị Hiên đi vào, chị Cân đã lên tiếng:

- Đấy, cô Hiên xem, cô chỉ đường cho chị ấy vào làm loạn nhà tôi lên đây này.

- Thế Thùy có chuyện gì mà vừa đèo con vào nhà người khác đã to tiếng thế? - chị Hiên quay sang hỏi bạn.

- Đây, Hiên cũng là cô giáo. Hiên nghĩ sao khi mới nứt mắt hai đứa này đã yêu với đương. Cái Lý mới học lớp 8 đã dám yêu thằng Đủ con mình học lớp 9, rồi đòi nó mua quà, đòi đi ăn kem, ăn chè. Nó còn dám đến cả nhà mình rủ thằng Đủ đi chơi. Con gái thế có được không? Cô giáo bảo nhìn thấy hai đứa ôm vai bá cổ nhau ở giữa sân trường. Mình bắt thằng Đủ phải đến đây để báo cho nhà chị Cân biết, liệu đường mà dạy con, kẻo mai sau nó có chửa ra đấy lại đổ cho con mình là không xong đâu - chị Thùy bực tức nói một hồi rồi quay sang dí tay vào đầu con - Còn con nữa, mẹ cấm con qua lại với cái Lý.

- Đấy, nhục chưa con, để người ta đến nhà làm ầm ĩ lên, mày bôi gio trát trấu vào mặt bố mẹ - chị Cân quay về phía cái Lý đang cúi gằm mặt đứng một góc chì chiết, rồi lại quay ra - Cô Hiên xem, chị ta ăn nói như thế có nghe lọt tai không, nhà tôi không có nhà chứ không thì...

Chị Hiên vội lựa lời khuyên can:

- Chuyện các cháu còn nhỏ đã yêu đương thế này, từ từ để hỏi các cháu xem sao. Có phải hai đứa yêu nhau không?

- Dạ, chúng cháu quý nhau thôi, có đi ăn chè, rồi ôm vai bá cổ nhau ở trường... - Đủ thừa nhận.

- Yêu hay không thì qua lời nói của cháu mọi người chưa tin ngay được, mà không yêu sao dám ôm nhau? Mà còn ôm nhau ở sân trường là hành vi không đẹp giữa hai người bạn khác giới. Điều này cả hai phải chấm dứt ngay, tập trung vào học tập, hai cháu còn nhỏ nên giữ gìn tình cảm trong sáng thì mới bền, mới đẹp được.

Dừng một lát, chị Hiên nói tiếp:

- Còn Thùy dẫn con sang thì cũng nên nhẹ nhàng để cả hai gia đình cùng có trách nhiệm giáo dục các con chứ không nên đổ vấy hết tội lỗi cho nhà chị Cân được. Chị Cân cũng nên quan tâm tới con gái nhiều hơn, nhà có con gái càng phải chặt chẽ. Với lại chuyện này tế nhị, hai chị làm ầm lên hay ho gì. 

Nghe chị Hiên khuyên can, hai người mẹ đã xuôi xuôi, tự thấy mình đều có cái sai, bảo nhau ngồi lại nói chuyện...

NGUYỄN CHUNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hai người cùng có cái sai...