Đời sống

Thanh Miện xuyên đêm di chuyển 335 hộ dân đến nơi an toàn

ĐỖ QUYẾT 07/09/2024 07:02

Đêm 6/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thanh Miện và các xã, thị trấn trong huyện đã di chuyển 335 hộ dân ở nơi nguy hiểm đến chỗ an toàn để tránh bão số 3.

img_1821.jpeg
Các hộ phải sơ tán là những trường hợp hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn... đang sinh sống tại các căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, có nguy cơ đổ, sập nếu gặp mưa to gió lớn. Trong ảnh: Xã Chi Lăng Nam vận động người cao tuổi di chuyển đến nơi an toàn
img_1824.jpeg
Đồng chí Nguyễn Thế Tài, Chủ tịch UBND huyện Thanh Miện yêu cầu các xã, thị trấn nhanh chóng rà soát, di chuyển các hộ dân đang ở nơi nguy hiểm đến chỗ an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền. Các xã Đoàn Kết, Hồng Quang, Chi Lăng Nam, Hồng Phong... có số người phải sơ tán nhiều nhất
img_1822.jpeg
Để bảo đảm an toàn, chính quyền địa phương đã vận động, giúp các hộ này chuyển đến nhà người thân, trạm y tế xã... ngay trong đêm. Trong ảnh: Lực lượng công an huyện Thanh Miện vận động, hướng dẫn người dân đến nơi an toàn tránh bão (ảnh cơ sở cung cấp)
img_1819.jpeg
Nhiều người già được đưa đến nhà người thân ngay trong đêm 6/9 (ảnh cơ sở cung cấp)
img_1820.jpeg
Huyện Thanh Miện ưu tiên đưa người già neo đơn đến nơi an toàn (ảnh cơ sở cung cấp)
img_1823.jpeg
Các địa phương bố trí lực lượng gia cố, che chắn nhà cửa và bảo vệ tài sản cho nhân dân; lập phương án hỗ trợ thực phẩm cho các gia đình khó khăn... Huyện Thanh Miện phấn đấu trước 8 giờ ngày 7/9, sẽ di dời xong 335 hộ dân đến nơi an toàn.
ĐỖ QUYẾT
(0) Bình luận
Thanh Miện xuyên đêm di chuyển 335 hộ dân đến nơi an toàn