Chồng suýt dính phải “thính thơm”

27/04/2021 20:03

Dạo này ở cơ quan chồng có một em gái mới vào, xinh xắn, tươi mới và rất chịu khó "thả thính" các anh trai. Chồng chị Thư cũng không thoát.

Ở cái tuổi ngoài 40, con cái cũng đã cứng cáp, anh Phong bắt đầu có nhiều thời gian rảnh rang. Người ta nói đàn bà 40 bắt đầu uể oải, kém sắc chứ đàn ông 40 vẫn phong độ ngời ngời. Cũng chính vì thế mà quanh anh Phong, có khá nhiều cô gái lân la "thả thính".

Chị Thư không lạ tính chồng, anh không phải kiểu người lăng nhăng, nhưng luôn galant, lịch thiệp với phái nữ. Điều này càng khiến nhiều chị em đổ đứ đừ, nhất là những em gái trẻ thích được quan tâm, chăm sóc. Điển hình là trong công ty anh Phong, có cô nhân viên tên Duyên mới vào, xinh đẹp, hoạt bát, rất thích tiếp cận các sếp.

Ban đầu, chị Thư chẳng để ý, nhưng thấy tối tối chồng nghe điện thoại, hướng dẫn cô kia cách thiết kế thì chị sinh nghi. Rồi có những đêm, anh ở mãi trong phòng làm việc, chờ hướng dẫn xong cho cô ả rồi mới đi ngủ. Đôi khi 12 giờ đêm rồi, chị thấy điện thoại chồng còn nhận được tin nhắn: "Cảm ơn anh đã vất vả vì em".

Mặc dù rất hiền, nhưng chị Thư cũng nổi cơn ghen khi thấy tần suất của cô gái kia xuất hiện nhiều như thế. Chị tìm tên trên mạng xã hội, thấy cô nàng ngày nào cũng thả thính, viết câu nào câu đó ngọt ngào, sến súa. Hôm thì: "Vườn hồng mở lối nhưng chưa ai vào", hôm lại viết mấy câu thấm đẫm ngôn tình: "Em nguyện là người nâng khăn sửa túi cho người em thương"…

Chị Thư sẽ chẳng nghĩ nhiều làm gì nếu không thấy một bức ảnh mà ở đó có loại nước hoa chồng chị thích, kèm câu viết: "Em thích mùi của anh đến mê muội". Cô ả làm sao biết chai nước hoa đó chị chọn, mùi đó là mùi chị thích nên xúi anh mua.

Sau cái hôm điều tra được về cô nàng, chị bắt đầu tập thả thính chồng nhiều hơn, áp dụng chính cái chiêu thức mà cô nàng kia đang dùng để mồi chài chồng chị.

Ban đầu, chị đăng vài tấm ảnh gia đình mình với đầy đủ yêu thương, ấm áp. Sau đó, chị rủ chồng đi du lịch mấy hôm. Chị cũng chẳng ngần ngại tranh thủ xuất hiện ở mấy buổi tiệc mà công ty chồng tổ chức, khẳng định vị thế "chính thất".

Mà mấy hôm ấy, chị thấy cô gái kia lảng ra xa thật xa, không dám lại gần chồng chị "rắc thính". Facebook cô ả cũng bắt đầu có những dòng buồn bã nhiều hơn. Chị biết chiêu của mình đã có tác dụng.

Về sau, để chồng bớt rảnh, chị đăng ký một khóa tập thể dục cho cả hai vợ chồng. Thế là lâu lâu đi làm về, hai vợ chồng hẹn hò rồi ghé phòng tập. Anh nâng tạ, chị đứng kế đó động viên, cổ vũ. Trong lòng chị Thư kiên quyết không để chồng "đói" tình cảm của vợ để "ăn thính" của cô kia.


Chị áp dụng chính chiêu thức của cô gái kia để quan tâm chồng (Ảnh minh họa)

Nhưng mọi thứ chưa dừng ở đó, một hôm chồng chị nhận được tin nhắn của Duyên, nói nhớ chồng chị vào đêm hôm khuya khoắt. Chị cầm điện thoại, gọi lại, giọng rành mạch từng chữ: "Em dừng ngay cái suy nghĩ ve vãn, thả thính chồng chị. Nếu không ngay ngày mai, chị sẽ cho cả công ty biết em từng thả thính, hẹn hò với những ai đấy".

Phía đầu dây bên kia im bặt rồi cúp máy. Chị Thư hù thế thôi, bởi chị hiểu loại người như cô ta có cả tá đàn ông mà cô ta muốn ve vãn, chồng chị cũng là một trong số đó mà thôi.

Sau cuộc gọi cảnh báo ấy một thời gian, chị nghe tin cô gái đó nghỉ việc, nguyên nhân cũng bởi "thả thính" cấp trên, sau đó vỡ lở phải muối mặt nghỉ ngay lập tức.

Chị Thư thấy mình may, ít nhất vì chị đã đủ quan tâm đến chồng và anh cũng đủ tỉnh táo để không sa đà vào bẫy. Nếu chị không kiên quyết xử lý, có lẽ anh đã dính phải "thính thơm" đó rồi. Bởi xét về sức trẻ, ngoại hình, những cô gái như Duyên luôn hấp đàn ông.

Mà cánh đàn ông, cứ thấy "thính thơm" là thích, nghĩ rằng dễ ăn. Họ đâu ngờ, thính chỉ dành cho những bữa ăn nguy hiểm. Cá cắn câu rồi thì cái giá phải trả sẽ rất đắt.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chồng suýt dính phải “thính thơm”