Thành Long: Phim võ thuật Trung Quốc đang chết dần

27/03/2023 08:17

Thành Long chia sẻ sự khó khăn khi tìm một ngôi sao hành động trẻ tuổi kế nghiệp ông. Nam diễn viên cho biết diễn viên hiện tại chỉ chú trọng vào ngoại hình.


Thành Long lo lắng khi các diễn viên hành động không được trọng dụng, dòng phim võ thuật đang chết dần. Ảnh: Sina

Ngày 26.3, Sina đưa tin khi tham gia buổi quảng bá cho bộ phim Long mã tinh thần, Thành Long chia sẻ nỗi băn khoăn trước hiện trạng xuống dốc của dòng phim võ thuật tại Trung Quốc.

"Bạn diễn tốt, công phu giỏi thì làm được gì, bạn không có ngoại hình thì người ta không dùng bạn. Giới giải trí không cần Thành Long thứ hai. Tôi đã mất nhiều năm để tìm kiếm người kế nghiệp nhưng không được", Thành Long nghẹn ngào chia sẻ.

Khi được hỏi có sẵn lòng bỏ ra mức thù lao 50-60 triệu NDT để mời diễn viên trẻ đang hot (ngôi sao lưu lượng) đóng phim không, Thành Long từ chối. Ngôi sao 12 con giáp cho biết mức cát-xê của các ngôi sao hiện tại quá cao, dù diễn xuất không đạt kỳ vọng.

Thành Long hy vọng một ngày nào đó thị trường giải trí sẽ nhớ tới thời đại trước, khi dòng phim võ thuật vẫn được ưa chuộng, lúc đó, các diễn viên phim hành động mới có cơ hội.

Trước đó, khi làm giám khảo cho chương trình Lớp học vô hạn siêu việt, Thành Long nhắn nhủ thế hệ diễn viên trẻ phải không ngừng trau dồi, phấn đấu cho sự nghiệp để đạt được thành công. Ông cho biết thời quay tác phẩm Tân câu chuyện cảnh sát, từng luyện tập đấm bốc hơn 2.000 cái để chuẩn bị cho việc ghi hình.

Ở tuổi gần 70 tuổi, Thành Long vẫn tích cực hoạt động nghệ thuật. Ông tự quay các cảnh hành động, không nhờ diễn viên đóng thế.

Thành Long là ngôi sao võ thuật nổi tiếng và giàu có của Hong Kong (Trung Quốc). Ông ghi dấu ấn trên màn ảnh với loạt phim Túy quyền, Tiểu quyền quái chiêu, Xà hình điêu thủ… Năm 1995, tên tuổi của ngôi sao tỏa sáng ở thị trường Hollywood nhờ bộ phim Đại náo phố Bronx. Sau đó, ông bám trụ tại Hollywood với một số thương hiệu hài - hành động như Giờ cao điểm, Trưa Thượng Hải...

Ngày 13.11.2016, Thành Long nhận giải Thành tựu trọn đời tại lễ trao giải Oscar. Đến nay, ông là nam diễn viên Trung Quốc duy nhất có được vinh dự này. Theo Sohu, ngôi sao sinh năm 1954 đã thực hiện hơn 200 bộ phim, gặp vô số tai nạn nguy hiểm trên phim trường.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành Long: Phim võ thuật Trung Quốc đang chết dần