Tin tức

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tới thăm, chia sẻ với người dân Hải Dương bị thiệt hại do bão số 3

KIÊN CHUNG 08/09/2024 20:23

Chiều 8/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác của Chính phủ đã về thăm, động viên, kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 tại Hải Dương.

00:00

dsc_9210.jpg
Tại khu vực trồng hơn 40 ha dưa vàng, dưa vân lưới bị thiệt hại do bão số 3 ở xã Phạm Trấn (Gia Lộc), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu đã ân cần chia sẻ và động viên người dân sớm vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất

Các đồng chí: Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đã đến thăm, kiểm tra khu vực trồng dưa vàng, dưa vân lưới ở xã Phạm Trấn, thăm Trường THCS Đoàn Thượng (cùng huyện Gia Lộc). Đây là những nơi bị thiệt hại nặng nề.

dsc_9243.jpg
Tại Trường THCS Đoàn Thượng, Phó Thủ tướng Lê Thành Long lưu ý bảo đảm an toàn trước khi cho các em học sinh quay trở lại trường

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Thành Long chia sẻ với những ảnh hưởng của người dân nói chung, những người dân có tài sản bị thiệt hại nói riêng trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Phó Thủ tướng biểu dương, ghi nhận nỗ lực của tỉnh trong công tác phòng chống bão.

dsc_9288.jpg
Phó Thủ tướng Lê Thành Long tặng quà động viên Trường THCS Đoàn Thượng

Để chia sẻ, chung sức cùng người dân Hải Dương vượt qua khó khăn, ảnh hưởng do bão số 3 gây ra, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ để thông qua tỉnh giúp người dân bị thiệt hại.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hải Dương cảm ơn sự quan tâm, động viên, chia sẻ của Chính phủ tới cán bộ và nhân dân Hải Dương, đồng thời khẳng định toàn tỉnh đang vượt qua khó khăn, nỗ lực ở mức cao nhất để khẩn trương khắc phục thiệt hại sau cơn bão. Đặc biệt, tỉnh đang kiểm tra, khắc phục toàn diện đối với tất cả các trường học bị thiệt hại, kể cả nguy cơ tiềm ẩn sau cơn bão, điều chỉnh lịch học phù hợp theo tình hình thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh trước khi tới trường.

dsc_9140.jpg
Các lực lượng tham gia hỗ trợ Trường THCS Đoàn Thượng khắc phục thiệt hại

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh khẳng định Hải Dương luôn đồng hành, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp trong tỉnh khắc phục thiệt hại, khôi phục sản xuất, kinh doanh, đưa cuộc sống trở lại bình thường trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, chiều cùng ngày, đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại sau cơn bão số 3 trên địa bàn 2 huyện Ninh Giang, Gia Lộc.

dsc_2175.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác khắc phục thiệt hại sau bão số 3 tại Trường Tiểu học An Đức (Ninh Giang). Đồng chí yêu cầu bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh trước khi quay trở lại trường học

Qua nghe báo cáo của 2 địa phương và kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu ghi nhận sự vào cuộc khẩn trương của chính quyền và nhân dân 2 huyện Ninh Giang, Gia Lộc trong chủ động ứng phó với bão theo phương châm “4 tại chỗ”.

Thiết kế chưa có tên-6
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác khắc phục sự cố gãy, đổ cột điện trên địa bàn xã Hưng Long (Ninh Giang)

Đồng chí đề nghị các địa phương phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị liên quan trong khắc phục nhanh hậu quả bão số 3, trước mắt là cấp điện trở lại cho các hệ thống chính, trong đó có các trạm bơm tiêu úng trên địa bàn, cũng như hoạt động sản xuất, sinh hoạt của nhân dân; kiểm tra, rà soát và có chỉ đạo kịp thời trong khắc phục ảnh hưởng của bão số 3 đến sản xuất nông nghiệp.

dsc_9062.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu kiểm tra công tác bơm tiêu úng tại Trạm bơm tiêu Đoàn Thượng (Gia Lộc)

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu yêu cầu kiểm tra, rà soát chi tiết các thiệt hại cũng như nguy cơ tiềm ẩn đối với các trường học, điều chỉnh lịch học nếu cần thiết, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh trước khi đến trường. Đồng chí cũng yêu cầu phải bảo đảm sự an toàn cho các lực lượng tham gia khắc phục thiệt hại của cơn bão.

KIÊN CHUNG
(0) Bình luận
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tới thăm, chia sẻ với người dân Hải Dương bị thiệt hại do bão số 3