Thành Long: "Sẽ có ngày tôi phải ngồi xe lăn"

09/04/2023 16:51

Thành Long cho biết tiêm thuốc nhưng đùi, vai và thắt lưng của ông vẫn đau, hậu quả khi quay nhiều cảnh hành động dù đã lớn tuổi.


Thành Long tại buổi ra mắt phim "Tinh thần long mã". Ảnh: Sina

Diễn viên hiện gây chú ý với Tinh thần long mã, phát hành hôm 7.4 - dịp sinh nhật tuổi 69 của ông. Chinapress đưa tin, trong sự kiện quảng bá phim, tài tử cho biết gặp nhiều vấn đề sức khỏe khi tự thực hiện những cảnh đánh nhau, cưỡi ngựa. Thành Long phải tiêm thuốc tê cục bộ để giảm đau. Điều này để lại di chứng nặng nề, thậm chí ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày của ông.

Diễn viên nói: "Tôi biết rằng một ngày nào đó tôi sẽ phải ngồi xe lăn hoặc chống nạng. Bởi vì ngay cả khi tôi có dùng thuốc như bây giờ, đùi tôi vẫn đau, vai và thắt lưng cũng đau. Thuốc gần như đã hết tác dụng. Nhưng tôi đã tiêm hai lần, không thể tiêm thêm nữa, vì làm vậy sẽ khiến xương giòn hơn, nguy cơ phẫu thuật. Tôi sợ lắm. Tôi sợ nhất là tiêm thuốc. Nhưng không sao, cái nghề này là vậy".

Trên Weibo, nhiều khán giả nói bất ngờ khi ở tuổi gần 70, diễn viên vẫn đánh đấm giỏi, cống hiến cho các cảnh hành động. Trong Tinh thần long mã, Thành Long vào vai Lão La, vốn theo nghiệp võ, về già đơn độc, bầu bạn với một con ngựa. Lão La nguy cơ mất ngựa vì nợ nần. Trong lúc túng bấn, ông liên lạc với con gái Tiểu Bảo (Lưu Hạo Tồn) - người xa lánh bố vì những hiểu lầm - nhờ giúp đỡ.

Trailer "Tinh thần long mã". Video: Mtime

Theo Sina, từ thuở chập chững vào nghề, Thành Long luôn lăn xả hết mình, bất chấp nguy hiểm. Năm 1961, khi mới 7 tuổi, Thành Long bái Vu Chiêm Viễn làm sư phụ. Từ đó, mỗi ngày ông dậy từ 5 giờ để tập luyện đến nửa đêm mới nghỉ. Trừ thời gian ăn ngủ, một ngày, ông tập 19 giờ.

Trong Tinh võ môn, Thành Long đóng thế cho người phụ trách Nhật Bản, bị Trần Chân (Lý Tiểu Long) đá bay ba lần. Khi quay Đại náo phố Bronx, Thành Long thực hiện cú nhảy từ tòa nhà cao 30 m. Trước khi quay phim, ông còn bị băng bó ở chân.

Ở phim Kế hoạch A, diễn viên thực hiện màn nhảy tháp chuông nổi tiếng. Ông nhảy từ một tòa nhà cao 15 m, lần lượt rơi xuống hai mảnh vải che mái hiên, mà không có đệm, hay dây bảo vệ. Trong Câu chuyện cảnh sát, diễn viên nhảy lên một ống thép cao từ tầng bốn và trượt xuống dưới trong khi nhiều bóng đèn đang nổ xung quanh.

Trong cuốn tự truyện Tôi là Thành Long phát hành tháng 9.2022, diễn viên viết: "Khi đóng phim, tôi chưa bao giờ nghĩ tại sao mình phải nhảy từ tòa nhà này, cây cầu kia, dù biết sẽ gãy tay chân, tôi vẫn không do dự mà nhảy". Ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt từng nhận xét: "Thành Long là một siêu nhân, anh ấy thực sự đã nhảy từ tầng ba và ngã xuống đường".

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành Long: "Sẽ có ngày tôi phải ngồi xe lăn"