Đội ngũ trí thức tỉnh cần nâng cao năng lực, đổi mới, sáng tạo

16/07/2021 08:00

Chiều 15.7, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức nghiệm thu Đề tài "Nâng cao năng lực đổi mới, sáng tạo của trí thức tỉnh'' do Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật tỉnh thực hiện.


Hội đồng nghiệm thu phản biện Đề tài "Nâng cao năng lực đổi mới, sáng tạo của trí thức tỉnh''

Ban Chủ nhiệm đề tài đã kiến nghị cơ quan chức năng của tỉnh ban hành chỉ thị về nâng cao năng lực đổi mới, sáng tạo của trí thức tỉnh trong những năm tới. Quan tâm chỉ đạo xây dựng thể chế về đổi mới, sáng tạo cho các tổ chức, doanh nghiệp. Phát triển và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ, đặc biệt là công nghệ số trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hoạt động đổi mới, sáng tạo.

Theo nghiên cứu của Ban Chủ nhiệm đề tài, trong 2.000 trí thức chỉ có 10 người có bằng khen, giải thưởng về lĩnh vực khoa học - công nghệ. Các trí thức có sản phẩm đổi mới, sáng tạo trong 5 năm gần đây hầu hết là lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan, tổ chức hoặc làm việc nghiên cứu trong các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn tỉnh. Hoạt động đổi mới, sáng tạo của tỉnh chủ yếu trong phạm vi cấp phòng, ban, nhóm, tính ứng dụng cấp quốc gia và quốc tế còn hạn chế.

THANH HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội ngũ trí thức tỉnh cần nâng cao năng lực, đổi mới, sáng tạo