Sở Khoa học và Công nghệ bãi bỏ 2, thêm 1 thủ tục hành chính mới

05/04/2023 14:28

Theo quyết định của UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ Hải Dương có 1 thủ tục hành chính mới thuộc thẩm quyền giải quyết, 2 thủ tục bị bãi bỏ.


Hiện nay, Sở Khoa học và Công nghệ đang giải quyết 53 thủ tục hành chính 

Thủ tục hành chính mới là đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa sản xuất trong nước, dịch vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành. Theo đó, trong 5 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, cơ quan kiểm tra ra thông báo tiếp nhận hồ sơ đăng ký công bố hợp quy cho tổ chức, cá nhân công bố hợp quy.

2 thủ tục được bãi bỏ là đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành dựa trên kết quả chứng nhận hợp quy của tổ chức chứng nhận; đăng ký công bố hợp quy đối với các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, quá trình, môi trường được quản lý bởi các quy chuẩn kỹ thuật quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành dựa trên kết quả tự đánh giá của tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh. Nguyên nhân do không còn phù hợp theo quy định tại Nghị định số 74/2018/ NĐ-CP ngày 15.5.2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 132/2008/NĐ-CP ngày 31.12.2008 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Sau khi bổ sung mới và bãi bỏ, Sở Khoa học và Công nghệ đang giải quyết 53 thủ tục hành chính.

PV

(0) Bình luận
Sở Khoa học và Công nghệ bãi bỏ 2, thêm 1 thủ tục hành chính mới