Thời trang

Độc đáo những thiết kế thời trang lấy cảm hứng từ vải thiều

TB (theo VOV) 29/06/2024 09:35

Khung cảnh của những vườn vải, những giỏ vải đầy ắp được đưa vào khéo léo trong những chi tiết, màu sắc của những bộ trang phục.

Doc dao nhung thiet ke thoi trang lay cam hung tu vai thieu hinh anh 1

Nhắc đến vải thiều, người ta nhớ ngay vị ngọt đặc trưng, làm xao xuyến nhiều du khách. Song ít ai ngờ loại quả này còn được lấy làm cảm hứng cho thời trang, điển hình là bộ sưu tập mang tên The Art of Lychee của nhà thiết kế (NTK) Huệ Anh và các cộng sự mới đây.

Mỗi bộ trang phục chính là những sắc thái, giai đoạn sinh trưởng từ khi ra hoa, quả nhỏ đến khi trái vải chín đỏ mọng. Khung cảnh của những vườn vải, những giỏ vải đầy ắp được đưa vào khéo léo trong những chi tiết, màu sắc của những bộ trang phục. Hình ảnh của người nông dân chăm chỉ, cần cù, sáng tạo giúp trang phục mang hơi hướng truyền thống.

Theo NTK trẻ Huệ Anh, các hoạ tiết trái vải được thêu đính kết, đan len tạo hình tỉ mỉ. Cô và các nghệ nhân của mình mất hơn 100 giờ đồng hồ để đính kết, nhuộm vải và vẽ màu nước từ màu của thực vật. Đặc biệt, để tạo ra được màu tươi tắn của trái vải khi đỏ mọng, NTK đã tự pha chế màu nhuộm từ nguyên liệu thuần tự nhiên. Cô tận dụng những đồ tái chế từ những bộ đồ đã qua sử dụng, với mong muốn rằng các sản phẩm sẽ có sức sống lâu bền hơn.

Doc dao nhung thiet ke thoi trang lay cam hung tu vai thieu hinh anh 2
Doc dao nhung thiet ke thoi trang lay cam hung tu vai thieu hinh anh 3

“Nếu có cơ hội tôi vẫn sẽ luôn sẵn lòng dùng thời trang để truyền tải các thông điệp nhân văn và quảng bá các sản phẩm uy tín của Việt Nam. Cũng như văn hoá và con người Việt Nam. Và đây là bộ sưu tập đầu tiên tôi thực hiện với tinh thần này, và tới đây tôi sẽ triển khai một chuỗi các bộ sưu tập để kết hợp truyền bá văn hoá, nét đẹp của con người và du lịch Việt trong các sản phẩm thời trang của mình", NTK trẻ cho biết.

Doc dao nhung thiet ke thoi trang lay cam hung tu vai thieu hinh anh 4

Được biết tháng 9 tới đây, NTK Huệ Anh sẽ tiếp tục cho ra mắt 1 bộ sưu tập cá nhân lấy cảm hứng từ ký ức tuổi thơ ở miền quê đồng bằng Bắc Bộ. Từ các chất liệu thân thiện với môi trường, vải nhuộm tự nhiên, đặc biệt là các họa tiết được đính kết từ vỏ ngô.

Huệ Anh là NTK mang đậm màu sắc cá nhân với thời trang truyền thống, văn hoá Việt Nam, giao thoa giữa yếu tố hiện đại và xu hướng thời trang thế giới. Năm 2023, Huệ Anh để lại nhiều ấn tượng khi tham dự và trình diễn bộ sưu tập “24” lấy cảm hướng từ thị trấn Sa Pa và trang phục của đồng bào dân tộc H’Mông, thổ cẩm, cùng với các chất liệu tự nhiên.

Doc dao nhung thiet ke thoi trang lay cam hung tu vai thieu hinh anh 5
Nhà thiết kế Huệ Anh (thứ 2 từ phải sang) giới thiệu bộ sưu tập lấy cảm hứng từ vải thiều trong chương trình Cafe sáng của VTV

Cô cũng là một trong số ít NTK Việt tham dự và trình diễn bộ sưu tập trong Tuần lễ Việt Nam (Vietnamese Week) tại thành phố Beppu - Nhật Bản, một chương trình nằm trong khuôn khổ kỷ niệm 50 quan hệ hợp tác ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

TB (theo VOV)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Độc đáo những thiết kế thời trang lấy cảm hứng từ vải thiều
    ss