Thời trang

Thạch Linh đưa vải thiều, bánh đậu xanh Hải Dương lên sàn diễn thời trang

Theo Nhân dân 20/11/2023 20:10

Lần đầu tiên, những hình ảnh đặc trưng của Hải Dương như bánh đậu xanh, vải thiều Thanh Hà… được đưa lên các thiết kế trên sàn diễn.

Đưa vải thiều Thanh Hà, bánh đậu xanh Hải Dương lên sàn diễn thời trang ảnh 1
Thiết kế sân khấu

Tối 26/11 tới, chương trình nghệ thuật Fashion Show “Ký họa quê hương” của nhà thiết kế Thạch Linh sẽ diễn ra tại Quảng trường Sao Đỏ (Chí Linh).

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ Dự án thời trang nghệ thuật quảng bá 63 tỉnh, thành phố và đưa văn hóa Việt Nam ra quốc tế do nhà thiết kế Thạch Linh khởi xướng và thực hiện.

Hải Dương là quê hương của nhà thiết kế Thạch Linh, và “Ký họa quê hương” là chương trình mà Thạch Linh dành nhiều tâm huyết, tình cảm nhất từ trước đến nay.

Với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp về văn hóa, du lịch và các đặc điểm riêng biệt của Hải Dương nói riêng và Việt Nam nói chung tới công chúng thông qua ngôn ngữ thời trang, Thạch Linh cùng 3 nhà thiết kế Dũng Nguyễn, Hùng Bảo, Nguyễn Minh Công đã tìm tòi, sáng tạo ra những bộ sưu tập mới, độc đáo, lần đầu ra mắt công chúng. Trong đó, điểm nhấn là bộ sưu tập mang chủ đề chương trình do Thạch Linh thiết kế: “Ký họa quê hương”.

Mỗi thiết kế trong bộ sưu tập “Ký họa quê hương” đều được lấy cảm hứng từ các địa danh, đặc sản mang đậm dấu ấn văn hóa Chí Linh, văn hóa Hải Dương. Những hình ảnh tiêu biểu của văn hóa Hải Dương như bánh đậu xanh, bánh gai, vải Thanh Hà, ổi Thanh Hà, chả rươi Tứ Kỳ… hiện diện trên trang phục một cách tinh tế và sống động. Trong đó, sắc xanh tươi mát là chủ đạo sẽ làm mới hơn những trang phục dân tộc gắn liền với mảnh đất giàu truyền thống này.

Cùng với bộ sưu tập “Ký họa quê hương”, Thạch Linh còn mang bộ sưu tập “Hoa Bắc Bộ” tới chương trình. Trong khi đó, nhà thiết kế Dũng Nguyễn giới thiệu bộ sưu tập “Hửng đông”, nhà thiết kế Hùng Bảo mang đến bộ sưu tập “Liên thiên” và nhà thiết kế Nguyễn Minh Công sẽ xuất hiện với bộ sưu tập “Mộng đào nguyên”.

Một điểm đặc biệt của chương trình là sân khấu được lấy cảm hứng chính từ cổng đền Kiếp Bạc. Trong vai trò là nhà sản xuất chương trình, nhà thiết kế Thạch Linh chia sẻ: “Khi bắt tay vào thực hiện Fashion Show “Ký họa quê hương”, tôi đã suy nghĩ nhiều, trăn trở nhiều để làm sao truyền tải được những nét văn hóa đặc sắc tới với công chúng. Khi khảo sát và nghiên cứu kỹ, tôi quyết định lấy cổng Kiếp Bạc đền làm nguồn cảm hứng chính. Đây là nơi thờ phụng Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, là di tích quan trọng thuộc Khu di tích Côn Sơn-Kiếp Bạc”.

Bên cạnh đó, nói tới vùng Côn Sơn-Kiếp Bạc, không thể không nhắc tới bãi cây rễ quen thuộc ở vùng đất giàu truyền thống lịch sử, gợi nhớ tích truyện “ông trồng thông, bà trồng rễ” xa xưa. Và cây rễ sẽ được hiện diện tại show “Ký họa quê hương” với những trang trí dọc hai bên sân khấu, gợi cho khán giả cảm giác như đang bước giữa những cánh đồng rễ với hương thơm dịu dàng, ngai ngái…”.

Đưa vải thiều Thanh Hà, bánh đậu xanh Hải Dương lên sàn diễn thời trang ảnh 2
Một mẫu thiết kế phác họa

Đặc biệt, là Fashion Show lớn nhất từ trước tới nay ở Chí Linh, “Ký họa quê hương” quy tụ dàn người mẫu, nghệ sĩ danh tiếng hàng đầu showbiz Việt như các hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Trần Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Nông Thúy Hằng, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Nguyễn Hà Dịu Thảo, Á hậu Bùi Khánh Linh, Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Á quân The Face Việt Nam 2023 Bùi Xuân Hạnh… Tham gia biểu diễn trong chương trình còn có các ca sĩ Hòa Minzy, Double2T, Tăng Duy Tân, Nhật Huyền, Tiến Hưng… Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Công Tố và Thanh Thanh Huyền.

Fashion Show “Ký họa quê hương” không chỉ là nơi giao lưu, trình diễn những bộ sưu tập thời trang ấn tượng, những tiết mục ca nhạc sôi động mà còn là tình cảm của tôi dành tặng quê hương mình. Tôi hy vọng từ thời trang có thể mang đến cho khán giả những thông điệp ý nghĩa và tôn vinh những giá trị văn hóa dân tộc và góp phần phát triển du lịch của tỉnh Hải Dương nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung”, nhà thiết kế Thạch Linh chia sẻ.

Theo Nhân dân
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thạch Linh đưa vải thiều, bánh đậu xanh Hải Dương lên sàn diễn thời trang