Bắc Giang: Độc đáo đám cưới được trang trí bằng vải thiều

15/06/2023 19:30

Đám cưới của chú rể Hoàng Đức Mạnh và cô dâu Trần Diệp Anh ở huyện Lục Ngạn, Bắc Giang, dùng vải thiều để trang trí.

Thay vì dùng hoa tươi nhiều màu sắc thông thường, đám cưới của chú rể Hoàng Đức Mạnh, xã Thanh Hải và cô dâu Trần Diệp Anh ở tổ dân phố Lê Hồng Phong, thị trấn Chũ (cùng huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) dùng vải thiều để trang trí, mang đến không gian mộc mạc, giản dị với tông đỏ rực trong hôn lễ.

Theo gia đình cô dâu, hôn lễ được tổ chức vào ngày 15.6. Quan viên hai họ và khách dự tiệc cưới đều tỏ ra bất ngờ, ấn tượng bởi công tác trang trí khánh tiết của gia đình cô dâu sử dụng những chùm vải thiều độc đáo, thể hiện nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Lục Ngạn.

Khách dự tiệc cưới chụp ảnh lưu niệm

Thậm chí khi các hình ảnh về đám cưới xuất hiện trên mạng xã hội, nhiều người tỏ ra rất thích thú, thể hiện bằng những bình luận động viên, khen ngợi ý tưởng sáng tạo trên. 

Đó là các trái vải được sắp xếp thành hình bản đồ Tổ quốc Việt Nam, là trái tim căng đầy hạnh phúc hay những chùm vải xum xuê tượng trưng cho no ấm, đủ đầy, là màu đỏ tươi biểu tượng của may mắn… 

Cô dâu Diệp Anh

Bà Trần Thị Minh Toàn - mẹ cô dâu Diệp Anh cho biết: “Đám cưới của hai con tôi diễn ra đúng vụ thu hoạch vải thiều. Nhân dịp này gia đình chúng tôi cũng muốn quảng bá, lan tỏa hình ảnh, thương hiệu vải thiều Lục Ngạn đến bạn bè, du khách mọi nơi”.

Dưới đây là một số hình ảnh trong đám cưới do nhân vật cung cấp:

Theo Báo Bắc Giang

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Độc đáo đám cưới được trang trí bằng vải thiều
    ss