Đoàn phóng viên Nhật Bản tác nghiệp, trải nghiệm tại lễ mở vườn vải xuất khẩu

29/05/2022 11:45

Sáng 29.5, đoàn phóng viên gồm 9 thành viên là đại diện các cơ quan báo chí Nhật Bản như: JiJi Press, Akahata, Kyodo, Nikkei... tới đưa tin Lễ mở vườn hái vải xuất khẩu tại xã Thanh Quang (Thanh Hà).

Đoàn phóng viên Nhật Bản tham quan vườn vải tại xã Thanh Quang (Thanh Hà)

Không chỉ tìm hiểu thông tin về quả vải thiều Thanh Hà, các phóng viên Nhật Bản được tham quan, trải nghiệm hái và thưởng thức vải ngay tại vườn.

Ông Kitagawa Katsuhiro, đại diện hãng JiJi Press cho biết đây là lần đầu tiên được đến Thanh Hà (Hải Dương) và có được trải nghiệm thú vị. Ở Nhật Bản, quả vải rất có giá trị nhưng phải nhập khẩu. Quả vải ở đây rất to, mọng, vỏ đỏ, vị ngọt thanh.


Phóng viên Nhật Bản thưởng thức nông sản đặc sản tiêu biểu của Hải Dương trưng bày tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông

Các phóng viên Nhật Bản đã có nhiều thông tin về quả vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) cũng như quy trình sản xuất vải ở đây. Những thông tin này sẽ được họ đưa ngay đến bạn đọc Nhật Bản.

Sau khi rời vườn vải, các phóng viên đã tham dự Hội nghị xúc tiến thương mại vải thiều Thanh Hà và sản phẩm tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2022 tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, tham quan, trải nghiệm tại các gian hàng nông sản tiêu biểu của Hải Dương. Đoàn sẽ đi thực tế tại một số doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn tỉnh.

 Phóng viên Nhật Bản tác nghiệp tại lễ mở vườn vải 

Chiều cùng ngày, đoàn được đồng chí Phạm Xuân Thăng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp, trả lời phỏng vấn và đoàn sẽ đi thực tế tại một số doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn tỉnh.  

LÊ HƯƠNG

(0) Bình luận
Đoàn phóng viên Nhật Bản tác nghiệp, trải nghiệm tại lễ mở vườn vải xuất khẩu