Khám phá

Phóng viên Mỹ đi tàu xuyên Việt, khen cảnh sắc "quá sức tuyệt diệu"

Theo Vietnamnet 04/11/2023 08:07

Natalie B.Compton là phóng viên du lịch của thời báo The Washington Post. Mùa hè năm nay, cô có chuyến du lịch khám phá Việt Nam.

Nữ phóng viên của The Washington Post đã từng tới Việt Nam lần đầu vào năm 2016 nhưng vẫn còn nhiều luyến tiếc. Trong chuyến đi trở lại châu Á đầu tiên kể từ sau đại dịch, Natalie muốn khám phá mảnh đất kỳ diệu này theo một cách hoàn toàn khác. Do đó, thay vì đặt một chuyến bay ngắn từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội, cô đã đặt hai chuyến tàu đêm đi trong ba ngày.

ezgifcom gif maker 11.jpg

Nếu như ở Nhật Bản hay các quốc gia Tây Âu, tàu hỏa có thể được coi là phương tiện đi lại hiệu quả nhất, thì ở các quốc gia Đông Nam Á, những chuyến bay giá rẻ lại chiếm ưu thế. Do đó, trải nghiệm lần này khiến Natalie vô cùng mong chờ. Di chuyển bằng tàu hỏa giúp cô được tận mắt nhìn thấy những cánh đồng bạt ngàn của các miền quê Việt Nam, những tỉnh thành không quá nổi tiếng, thưởng thức đồ ăn địa phương hay đơn giản là giảm được chút ít lượng carbon thải ra môi trường.

Chuyến đi đầu tiên của nữ phóng viên Mỹ từ TP Hồ Chí Minh ra Huế kéo dài 22 giờ 44 phút trên chuyến tàu tốc hành Thống Nhất. Với 64 USD, cô mua được một vé giường tầng trong cabin 4 người.

Trong suốt hành trình, nhân viên với xe đẩy hàng thường xuyên di chuyển đến các khoang để bán cà phê, đồ ăn nhẹ và các phần ăn như cơm đùi, súp và cháo thịt ăn sáng cho khách. Tàu cũng thỉnh thoảng dừng để khách xuống tàu và mua đồ ăn nhẹ từ các quán hàng ở ga.

ezgifcom webp to jpg.jpg

Sau một đêm ở khách sạn và một ngày ở Huế, Natalie lên đường ra Hà Nội trên tàu Lotus Express, một chuyến tàu giường nằm du lịch đẹp hơn. Hành trình kéo dài 15 giờ với giá vé là 72 USD. Toa tàu lần này gần giống với tàu tốc hành Thống Nhất, nhưng có Wi-Fi, nệm dày hơn nhiều, nhiều đồ trang trí hơn, một ly rượu vang miễn phí, một túi đồ ăn nhẹ và lượng khách du lịch nhiều hơn.

ezgifcom gif maker.jpg

Điều khiến nữ phóng viên ấn tượng hơn cả là khoảnh khắc cô chợt tỉnh dậy vào sáng sớm khi đoàn tàu băng qua những cánh rừng rậm rạp rồi tới những bãi gỗ, trang trại ngỗng, cánh đồng lúa chín vàng bạt ngàn, đàn trâu nghỉ ngơi giữa đầm nước, những đoàn thuyền đánh cá và bờ biển trải dài tít tắp. Khung cảnh được Natalie nhận định là "quá sức tuyệt diệu" này chính là những gì cô mong đợi trước chuyến đi. Tất cả những điều này sẽ không thể hiện ra trước mắt mỗi du khách nếu như di chuyển bằng máy bay.

ezgifcom gif maker 10.jpg

Dù vẫn còn nhiều bất tiện như không có Wifi, phòng tắm riêng, phải sử dụng nhà vệ sinh chung hay những người khách đồng hành ồn ào nhưng theo Natalie, đi tàu xuyên Việt là hoàn toàn đáng trải nghiệm cho những du khách nào mong muốn khám phá nhiều hơn về "mảnh đất hình chữ S".

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phóng viên Mỹ đi tàu xuyên Việt, khen cảnh sắc "quá sức tuyệt diệu"