Tin tức

Hải Dương dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

LAN ANH 28/06/2024 16:59

Ngày 28/6, Đoàn công tác tỉnh Hải Dương dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc ở tỉnh Hà Tĩnh và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình.

1img_4628.jpg
Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương dâng hương tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Tiếp tục chương trình công tác tại một số tỉnh miền Trung nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2024), 74 năm ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong (15/7/1950 – 15/7/2024), ngày 28/6, Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương do đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc ở huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại tỉnh Quảng Bình.

bi thu_4634
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Đồng chí Triệu Thế Hùng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và một số sở, ban, ngành… cùng đi.

img_4648.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn công tác tỉnh Hải Dương đã mặc niệm, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao của các anh hùng liệt sĩ, trong đó có những người con của Hải Dương đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân.

img_4664.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh dâng hoa tri ân các liệt sĩ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc

Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Nơi đây ghi tên của hơn 4.000 liệt sĩ thanh niên xung phong trong cả nước và liệt sĩ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc trong chiến tranh chống Mỹ, cứu nước, trong đó có 64 liệt sĩ người Hải Dương. Đây là nút giao thông quan trọng. Trong chiến tranh, đế quốc Mỹ ra sức đánh phá khu vực này nhằm cắt đứt tuyến đường huyết mạch, ngăn chặn sự chi viện sức người, sức của, vũ khí, lương thực của hậu phương miền Bắc đối với tiền tuyến lớn miền Nam.

Trên mảnh đất thiêng này, lúc 16 giờ ngày 24/7/1968, Tiểu đội 10 nữ thanh niên xung phong đã anh dũng hy sinh, hiến trọn tuổi thanh xuân để nối liền mạch giao thông giữa hậu phương với tiền tuyến lớn, góp phần đưa đất nước đến ngày toàn thắng. Tên 10 cô gái mãi mãi được nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế nhắc đến như một biểu tượng cao đẹp của dân tộc Việt Nam anh hùng.

Tại Vũng Chùa - Đảo Yến, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng và đoàn công tác của tỉnh thành kính dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, Bí thư Quân ủy Trung ương... có những cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

z5582414166758_ffc53cb42f22fe67bc751e5e611db198.jpg
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng dâng hương tưởng nhớ, tri ân công lao, đóng góp to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Đại tướng Võ Nguyên Giáp (1911-2013), quê ở xã Lộc Thuỷ, huyện Lệ Thủy (Quảng Bình). Ngày nay, Vũng Chùa - Đảo Yến, nơi Đại tướng yên nghỉ đã trở thành một phần của hành trình tâm linh, thể hiện sự tri ân sâu sắc của đồng bào Việt Nam ở trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài đối với vị Đại tướng của nhân dân.

Ngày 29/6, Đoàn công tác của tỉnh sẽ đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Đường 9 và Trường Sơn.

LAN ANH
(0) Bình luận
Hải Dương dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc và viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp
ss