Quốc tế

Djokovic không kỳ vọng nhiều ở mùa đất nện

T.H (theo VnExpress) 08/04/2024 17:30

Tay vợt số một thế giới Novak Djokovic không đặt nặng thành tích trước Roland Garros, trong bối cảnh chưa bổ nhiệm huấn luyện viên mới.

Djokovic trên sân tập ở Monte Carlo, Pháp ngày 7/4. Ảnh: ATP
Djokovic trên sân tập ở Monte Carlo, Pháp ngày 7/4

"Mục tiêu của tôi ở mùa đất nện là chuẩn bị tốt nhất cho Roland Garros", Djokovic nói ngày 7/4 trong cuộc phỏng vấn trước Masters 1000 ở Monte Carlo. "Tôi muốn củng cố lối chơi để tới Roland Garros với phong độ tốt nhất, mọi thứ khác chỉ là phụ".

Djokovic sống ở Monte Carlo, đón hai con chào đời tại đây và xem nơi này như quê hương thứ hai. Anh từng hai lần vô địch giải nhưng chơi không tốt những năm gần đây. "Tôi coi Monte Carlo như sân nhà vì biết mọi người nơi đây", Djokovic nói. "Mặt sân này luôn đòi hỏi khắt khe nhất và tốn nhiều thời gian để đạt chất lượng thi đấu như mong muốn. Tôi chắc chắn vẫn cống hiến hết mình ở đây, nhưng kết quả trước Roland Garros không quan trọng".

Djokovic chơi không tốt từ đầu năm, khi thất bại ở Australia Mở rộng và thua sớm ở Indian Wells. Anh cũng bỏ hai sự kiện lên lịch từ trước là Dubai Championships và Miami Open. Một trong các vấn đề của Nole lúc này là chưa có HLV mới, sau khi chia tay Goran Ivanisevic.

"Đã đến lúc phải thay đổi", Djokovic lý giải quyết định dừng hợp tác với Ivanisevic tuần trước. "Hai chúng tôi đều cảm thấy đã cống hiến hết mình cho mối quan hệ này. Anh ấy vẫn là bạn tôi, bạn của gia đình tôi. Anh ấy là người có ảnh hưởng lớn trong môn thể thao này".

Djokovic tập luyện cùng đồng hương Nenad Zimonjic những tuần gần đây. Cựu đội trưởng Davis Cup Serbia được cho là sẽ thế chỗ Ivanisevic trong mùa đất nện. Djokovic chưa đưa ra quyết định chính thức, nhưng xem Zimonjic như cố vấn trong đội. Anh nói: "Tôi biết Zimonjic từ thời trẻ khi anh ấy là đội trưởng của tôi. Chúng tôi cũng vô địch ATP Cup 2020 cùng nhau. Tôi thích cách anh ấy nhìn nhận quần vợt. Anh ấy như cố vấn, anh trai của tôi vậy".

Djokvoic được miễn vòng đầu Monte Carlo Masters, giải khởi tranh từ 7/4. Anh nhiều khả năng sẽ chơi vòng hai với Roman Safiullin. Ở vòng ba, Nole có thể gặp Taylor Fritz hoặc Lorenzo Musetti - người từng loại anh ở vòng ba năm ngoái. Nhánh đấu của Djokovic được xem là khó, khi anh có thể đụng ĐKVĐ Andrey Rublev hoặc Stan Wawrinka hay Alex De Minaur ở tứ kết. Đối thủ lớn nhất Djokovic có thể gặp ở bán kết là Carlos Alcaraz.

T.H (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic không kỳ vọng nhiều ở mùa đất nện