Quốc tế

Djokovic thua liền hai trận, bị loại khỏi Davis Cup

Theo VnExpress 26/11/2023 10:42

Novak Djokovic thua 2-6, 6-2, 5-7 ở trận gặp Jannik Sinner, rồi thua tiếp trận đôi nam khiến Serbia thất bại 1-2 trước Italy ở bán kết Davis Cup.

Từng thắng Sinner ở chung kết ATP Finals, Djokovic đến rất gần với kết quả tương tự ở trận đấu đơn tại Davis Cup. Khi tỷ số là 5-4 set ba cho Nole, anh dẫn 40-0 trong game trả giao và có ba match-point nhưng đều bỏ lỡ. Ngay ở game kế tiếp, Djokovic mất game giao bóng quyết định, dẫn đến thất bại 5-7.

Djokovic thất vọng sau khi thua điểm quan trọng trong set ba trước Sinner ở Malaga, Tây Ban Nha hôm 25/11. Ảnh: DC

Djokovic thất vọng sau khi thua điểm quan trọng trong set ba trước Sinner ở Malaga, Tây Ban Nha hôm 25/11 (Ảnh: DC)

Trận thua có phần cay đắng khi Djokovic chơi tốt hơn đàn em ở hai set cuối, giữ chắc game giao và chỉ mắc sai lầm ở đúng game quyết định. Anh không cứu được break-point duy nhất trong set cuối, còn Sinner cứu cả năm. Từ khi bị dẫn 4-5, 0-40, Sinner thắng 13 trong 16 điểm để kết thúc trận đấu.

Thất bại của Djokovic trước Sinner khiến Serbia không thể sớm giải quyết trận bán kết. Trước đó, đồng hương của Djokovic là Miomir Kecmanovic thắng ngược Lorenzo Musetti 6-7, 6-2, 6-1. Tỷ số hòa 1-1 sau hai trận đơn khiến hai đội tuyển phải bước vào trận đôi quyết định.

Djokovic đứng cặp với Kecmanovic, còn Sinner tiếp tục thi đấu cùng Lorenzo Sonego. Sau khi thua 3-6 ở set đầu, đôi vợt Serbia có cơ hội vượt lên ở set hai khi dẫn 40-0 ở game trả giao lúc tỷ số là 3-3. Nhưng Djokovic và Kecmanovic bỏ lỡ một loạt break-point, để rồi mất game giao kế sau và thua chung cuộc 3-6, 4-6.

Hai trận thua của Djokovic khiến Serbia bị loại, còn Italy lần đầu vào chung kết Davis Cup kể từ năm 1998. Đội tuyển xứ mì ông mới một lần vô địch giải đồng đội danh giá vào năm 1976. Ở chung kết hôm nay 26/11, Italy đối đầu với Australia - á quân năm ngoái.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Djokovic thua liền hai trận, bị loại khỏi Davis Cup