Đời sống văn hóa

Diễn viên "Thế Chột" Chu Hùng qua đời

H.A (theo Vietnamnet) 08/02/2024 08:20

"Bố tôi qua đời do ung thư", con trai nghệ sĩ Chu Hùng - nổi tiếng với vai Thế "chột" trong phim "Người phán xử" cho biết.

anh1234.jpeg
Nghệ sĩ Chu Hùng

Con trai nghệ sĩ Chu Hùng cho biết, bố anh mất lúc 12 giờ 15 ngày 7/2 tại nhà riêng. Thời gian tổ chức lễ tang được gia đình thông báo sau. Nhiều đồng nghiệp và bạn bè bàng hoàng trước thông tin trên.

Chu Hùng (sinh năm 1956) từng công tác tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Ông tham gia nhiều tác phẩm như: Mùa hè chiều thẳng đứng, Đông Dương, Thái sư Trần Thủ Độ... Chu Hùng nổi tiếng nhất với vai Bắc đại bàng trong Cảnh sát hình sự và Thế "chột" trong Người phán xử.

Trong phim Người phán xử, nhân vật Thế 'chột' có nhiều cảnh phải so găng với ông trùm Phan Quân. Và mỗi khi bất lực, Thế 'chột' thường quát tháo, hét lớn, tỏ ra mất bình tĩnh, thậm chí đập phá đồ đạc.

Thời điểm đó, chia sẻ về việc xây dựng nhân vật, nghệ sĩ Chu Hùng cho biết, kịch bản mang đến 70% chất liệu để diễn viên thể hiện nhân vật. 30% còn lại bắt buộc đạo diễn và diễn viên phải có những tranh luận, miễn sao nó phù hợp với hoàn cảnh.

chu hung nguoi phan xu.jpeg
Chu Hùng trong vai "Thế chột"

"Tôi vẫn bảo với các đạo diễn là không nên phụ thuộc hoàn toàn vào kịch bản, phải có sáng tạo trong quá trình quay. Có những câu thoại thể hiện ở ngoài không phù hợp, tôi mạnh dạn cắt bỏ và thay thế bằng những câu thoại mới", nam nghệ sĩ từng chia sẻ.

Vốn có gương mặt dữ tướng, Chu Hùng thường được các đạo diễn chọn vào đóng các vai xã hội đen, giang hồ, tội phạm trong suốt hầu hết sự nghiệp của mình.

Chu Hùng là một người có máu nghệ sĩ và nhiều tài năng, khi ông còn trẻ ông đã thi đỗ vào cả hai ngành đó là hội họa và diễn viên. Sau đó, ông đã quyết định đi theo con đường diễn viên với người bạn của mình.

Mặc dù nhìn vào ai cũng nghĩ ông là một người dữ dằn nhưng suốt thời đi học cho đến khi Chu Hùng trở thành một diễn viên người ta mới biết ông là một người rất hiền lành, mộc mạc, quan tâm tới người khác.

Từng là diễn viên của Đoàn kịch nói Hà Nội, ông là người tham gia vào nhiều vai diễn lớn nhỏ. Bộ phim ông được lột xác khỏi lớp côn đồ xã hội đen là Biển trời mênh mông trong vai một người cha nhân hậu và đầy trách nhiệm. Song Bí mật Tam Giác vàng mới là bộ phim ấn tượng ông tham gia sau khi ông đã rời xa ánh đèn sân khấu được 4 năm và lui về ở ẩn sống bên gia đình cùng với con cháu.

Chu Hùng kết hôn với nghệ sĩ Kim Thu và có được hai người con trai. Người con cả của anh từ bé đã được gọi đi đóng phim và lồng tiếng. Người con thứ hai của Chu Hùng có năng khiếu hội họa. Anh học Bách Khoa và đang làm trong lĩnh vực thể thao điện tử.

Những khi không đóng phim, Chu Hùng hàng ngày phụ vợ bán hàng vải trên phố Phùng Khắc Khoan và ngày ngày đi tập thể dục dưỡng sinh, đạp xe khắp phố phường Hà Nội để rèn luyện sức khỏe cho bản thân.

H.A (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Diễn viên "Thế Chột" Chu Hùng qua đời