Đời sống văn hóa

Cuộc đời và sự nghiệp rực rỡ của sao Hoa Ngữ Châu Hải My vừa qua đời

Theo Tuổi trẻ 13/12/2023 11:22

Tin tức nữ diễn viên Châu Hải My qua đời tối 11, được chính thức xác nhận tối 12/12, đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ yêu mến "nàng Chu Chỉ Nhược".

Nữ diễn viên Châu Hải My

Nữ diễn viên Châu Hải My

Sau gần một ngày rơi vào hôn mê trong cơn nguy kịch, Châu Hải My đã trút hơi thở cuối cùng tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Quản lý và người nhà của nữ diễn viên cũng bày tỏ sự thương tiếc qua thông báo được đưa ra.

Mẹ của nữ diễn viên viết: “Hải My thân yêu, hy vọng ở thế giới khác con sẽ tiếp tục vui vẻ hạnh phúc, gia đình tự hào về con”.

Nàng Chu Chỉ Nhược đẹp nhất màn ảnh

Châu Hải My gia nhập làng giải trí từ năm 1985, bắt đầu sự nghiệp của mình thông qua cuộc thi Hoa hậu Hong Kong của TVB và trở thành nữ diễn viên của TVB.

Ngay sau khi ra mắt, cô đã gây ấn tượng với vẻ đẹp trong trẻo của mình trong vai diễn đầu tay qua bộ phim Dương Gia Tướng, góp mặt cùng với các ngôi sao khác như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ…

Dần dần, Châu Hải My trở thành một diễn viên quen thuộc với khán giả nhờ những bộ phim nổi bật như Triệu phú lưu manh, Thiên địa hào tình, Đời không hối tiếc….

'Nàng Chu Chỉ Nhược' trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994

'Nàng Chu Chỉ Nhược' trong Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994

Năm 1994 là năm Châu Hải My đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, khi cô vào vai Chu Chỉ Nhược trong bộ phim truyền hình chuyển thể Ỷ Thiên Đồ Long Ký 1994, vai diễn này trở thành một trong những vai diễn tiêu biểu nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Châu Hải My.

Đồng thời cũng đưa cô trở thành minh tinh nổi tiếng châu Á.

Trang tin NetEase nhận xét Châu Hải My đã tái hiện nàng Chu Chỉ Nhược một cách hoàn hảo, như thể nàng bước ra từ cuốn sách, từ hình dáng, trang phục, tính cách và cả nội tâm nhân vật.

Chính nhà văn Kim Dung cũng nhận xét rằng màn hóa thân của Châu Hải My chính là phiên bản Chu Chỉ Nhược hoàn hảo nhất.

Sau này, nữ diễn viên cũng tích cực tham gia các phim truyền hình khác như Anh hùng xạ điêu, Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Hương mật tựa khói sương... hợp tác cùng dàn diễn viên trẻ.

Châu Hải My chọn sống cô độc

Tính đến nay, Châu Hải My tham gia hơn 100 bộ phim thuộc cả lĩnh vực điện ảnh lẫn truyền hình.

Tuy có một sự nghiệp với vô vàn thành tựu rực rỡ, nữ minh tinh lại trắc trở, lận đận đường tình duyên. Qua những đổ vỡ, cô quyết định lựa chọn sống độc thân và tự do tận hưởng cuộc sống.

Châu Hải My và Lữ Lương Vỹ

Châu Hải My từng có cuộc hôn nhân chóng vánh với nam tài tử Lữ Lương Vỹ.

Sau khi về chung một nhà chưa đầy 1 năm, cặp đôi tuyên bố chia tay vì nảy sinh những bất đồng quan điểm. Những mối tình sau đó của nữ minh tinh đều không đi đến cái kết viên mãn.

Cô từng chia sẻ rằng mình không hợp với việc lấy chồng sinh con và cũng không cần có thêm một người đàn ông để hoàn thiện cuộc đời mình.

Châu Hải My đã sống cuộc đời rực rỡ

Châu Hải My đã sống cuộc đời rực rỡ

Tất nhiên, sự lựa chọn của Châu Hải My vấp phải không ít tranh cãi vì đối với quan niệm truyền thống của người Trung Quốc, hôn nhân và sinh con cũng được xem là một phần trách nhiệm và nghĩa vụ.

Đứng trước luồng tranh cãi, Châu Hải My cho rằng mọi người đều có quyền lựa chọn lối sống cho riêng mình mà không bị hạn chế bởi những quy tắc nào của xã hội.

Cô hài lòng với cuộc sống cô đơn của mình.

Đến cuối đời, Châu Hải My đã thực sự sống một cuộc đời không hối tiếc khi có sự nghiệp rực rỡ, một đời sống tinh thần lành mạnh khi luôn xuất hiện với một vẻ ngoài tươi trẻ và hạnh phúc.

Nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ sự tiếc thương đến với nữ diễn viên và gia đình.

Và theo sau đó là cảm giác trống vắng khi sẽ không còn được thấy cô xuất hiện trên màn ảnh thêm lần nào nữa.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Cuộc đời và sự nghiệp rực rỡ của sao Hoa Ngữ Châu Hải My vừa qua đời