Y tế - Sức khỏe

Dịch đau mắt đỏ có thể bùng phát mạnh tại Hải Dương trong tháng 9

PV 06/09/2023 14:30

Lãnh đạo Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương nhận định dịch đau mắt đỏ có thể sẽ bùng phát mạnh trong tháng 9 nên người dân cần lưu ý phòng bệnh để tránh mắc phải căn bệnh này.

W_img_1866.jpg
Người dân bị đau mắt đỏ không tự ý mua thuốc về điều trị mà cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời (ảnh minh hoạ)

Trong tuần đầu tháng 9, mỗi ngày Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương tiếp nhận từ 5-8 bệnh nhân đến khám và điều trị, tăng 2-3 ca so với tuần cuối tháng 8. Hầu hết bệnh nhân đến khám khi tình trạng viêm loét kết mạc đã trở nên nặng hơn, xuất hiện giả mạc, nguy cơ để lại sẹo gây mờ mắt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, lượng bệnh nhân bị đau mắt đỏ tìm đến các phòng khám tư thời gian gần đây cũng tăng đáng kể, chủ yếu là trẻ nhỏ. Tại cộng đồng ghi nhận nhiều trẻ trong cùng một gia đình hoặc có cả người lớn và trẻ nhỏ mắc bệnh này.

Dịch đau mắt đỏ thường bùng phát mạnh vào tháng 9 hằng năm do đây là thời điểm thời tiết mưa nắng thất thường, virus, vi khuẩn gây bệnh dễ phát triển, lây lan trong cộng đồng. Bên cạnh đó, do môi trường chứa nhiều khói bụi, thói quen vệ sinh không bảo đảm, chế độ ăn uống chưa hợp lý khiến tỷ lệ người đau mắt đỏ càng cao...

Các bác sĩ khuyến cáo các gia đình cần giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ nhằm hạn chế mầm bệnh lây lan. Người bị đau mắt đỏ cần đến ngay các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, không tự ý mua thuốc về nhỏ hoặc uống.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch đau mắt đỏ có thể bùng phát mạnh tại Hải Dương trong tháng 9