Xuất hiện trẻ bị đau mắt đỏ có giả mạc

23/08/2023 12:58

Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương ghi nhận nhiều trẻ mắc đau mắt đỏ có giả mạc, nguyên nhân phần lớn do gia đình để trẻ nhiễm bệnh lâu không đến ngay cơ sở y tế.


Trẻ bị đau mắt đỏ khám tại Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương

Ngày 23.8, đại diện Bệnh viện Mắt và Da liễu tỉnh cho biết mỗi ngày bệnh viện đón khoảng 4-6 bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh đau mắt đỏ (viêm kết mạc). Một số trẻ dưới 10 tuổi đã có biểu hiện nặng, dẫn tới biến chứng xuất hiện giả mạc.  

Theo thạc sĩ, bác sĩ Trần Thị Tuyến, Trưởng khoa Khám bệnh - Cấp cứu, năm nay bệnh đau mắt đỏ xuất hiện nhiều ở tháng 7 và hiện vẫn ghi nhận các ca mắc. Khác với những năm trước, năm nay bệnh viện ghi nhận nhiều trẻ mắc đau mắt đỏ có giả mạc, nguyên nhân phần lớn do gia đình để trẻ nhiễm bệnh lâu không đến ngay cơ sở y tế. Khi trẻ có giả mạc sẽ tạo màng giả không thấm được thuốc tra mắt nên không đáp ứng được với điều trị, gây tổn thương giác mạc, ổ trợt rộng dễ gây viêm nhiễm nấm… gây hoại tử giác mạc cấp tính.

Bác sĩ Tuyến khuyến cáo, các gia đình có trẻ nhỏ bị đau mắt đỏ cần được khám sớm, không để quá lâu tới khi có giả mạc, mắt sưng húp, không biết cách và kiên trì tra thuốc cho trẻ sẽ gây biến chứng dẫn tới hậu quả đáng tiếc. 

ĐỨC THÀNH


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xuất hiện trẻ bị đau mắt đỏ có giả mạc