Nhiều người bị đau mắt đỏ

27/07/2023 19:06

Khoảng 1 tháng trở lại đây, mỗi ngày Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương tiếp nhận từ 5-10 bệnh nhân bị đau mắt đỏ đến khám và điều trị, chủ yếu là trẻ em.


Người bị đau mắt đỏ cần đi khám bác sĩ và điều trị theo hướng dẫn. Ảnh: LAN ANH

Theo các bác sĩ, việc có nhiều người bị đau mắt đỏ trong thời điểm này là điều khác thường vì bệnh này thường chỉ xuất hiện vào lúc thời tiết giao mùa, từ tháng 9 đến tháng 10. Nhiều trẻ bị đau mắt đỏ trong thời điểm nghỉ hè không loại trừ khả năng có thể do các em thường xuyên đi tắm ở bể bơi và tiếp xúc với những vi khuẩn gây bệnh. Ngoài ra, đau mắt đỏ có thể do virus hoặc do dị ứng.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương cho biết bệnh đau mắt đỏ thực chất là viêm kết mạc. Bệnh này nếu không chữa trị kịp thời, để lâu có thể gây mờ mắt, thậm chí là mù mắt. Khi bị đau mắt đỏ, bệnh nhân cần được đưa đi khám tại các cơ sở y tế và sử dụng các loại thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình điều trị chú ý giữ gìn vệ sinh cá nhân, tăng cường dinh dưỡng, nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc, hạn chế tối đa việc xem ti vi, điện thoại. Người bị đau mắt đỏ nên hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh vì bệnh có thể lây lan và tạo thành dịch.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều người bị đau mắt đỏ