Du lịch

Địa điểm cắm trại lý tưởng ở Bình Dương

Theo VTC News 08/12/2023 09:31

Địa điểm cắm trại lý tưởng ở Bình Dương là nơi bạn có thể dựng lều nghỉ lại qua đêm, cùng bạn bè vui chơi, ăn uống, được đắm mình trong không khí trong lành.

Dưới đây là top những địa điểm phù hợp để bạn trải nghiệm cắm trại trong hành trình du lịch ở Bình Dương:

Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước ngọt nhân tạo có diện tích lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Diện tích hồ Dầu Tiếng khoảng 27km2, dung tích hồ lên đến 1.58 tỷ m3 nước. Ngày 29/4/1981, hồ được khởi công xây dựng, đến ngày 10/1/1985 thì chính thức hoàn thành.

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Bình Dương.

Hồ Dầu Tiếng là địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Bình Dương

Hồ Dầu Tiếng sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, không khí mát mẻ trong lành nên không có gì ngạc nhiên khi nơi đây luôn là địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Bình Dương. Không gian xung quanh hồ là những bãi cỏ xanh mướt, những khoảng đất trống bằng phẳng, rất thích hợp để dựng lều. Vì thế, cắm trại hồ Dầu Tiếng không chỉ thu hút người dân địa phương mà còn được các bạn trẻ đến từ TP Hồ Chí Minh, Long An, Vũng Tàu ghé đến rất đông đúc mỗi dịp cuối tuần, lễ tết.

Hồ Bình An

Hồ Bình An có ưu thế là ở vị trí ngay trung tâm, gần xa lộ Hà Nội nên rất thuận tiện cho những bạn di chuyển từ TP Hồ Chí Minh. Không khí tại hồ rất thanh bình, tĩnh lặng, gần như hoàn toàn đối lập với sự ồn ào của phố thị nên đã trở thành địa điểm cắm trại được nhiều người yêu thích.

Không khí tại hồ Bình An rất thanh bình, tĩnh lặng, gần như hoàn toàn đối lập với sự ồn ào của phố thị.

Không khí tại hồ Bình An rất thanh bình, tĩnh lặng, gần như hoàn toàn đối lập với sự ồn ào của phố thị

Điểm cộng của hồ Bình An là dòng nước trong xanh và tĩnh lặng. Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng dài ngày thì quanh khu vực hồ có khá nhiều bungalow, villa phù hợp. Hồ đặc biệt đẹp vào lúc hoàng hôn và bình minh.

Tại đây, bạn có thể tổ chức cắm trại, vui chơi, ăn uống, cùng bạn bè trải nghiệm những đêm “bùng cháy” với âm nhạc sôi động. Vì hồ ở gần khu vực trung tâm nên bạn cũng không cần phải chuẩn bị đồ ăn mang theo, có thể đến các cửa hàng lân cận mua hoặc đặt đồ ăn chế biến sẵn từ những nhà hàng quanh khu vực này.

Khu du lịch Thủy Châu

Khu du lịch Thủy Châu nằm trên địa bàn thành phố Dĩ An, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 20km. Nơi đây được quy hoạch xây dựng đúng chuẩn khu du lịch sinh thái với vẻ đẹp hài hòa của sông hồ và núi non. Nhờ vậy, Thủy Châu đã trở thành điểm đến cuối tuần rất lý tưởng để mọi người có thể nghỉ xả hơi sau chuỗi ngày làm việc vất vả, tránh xa khói bụi và sự ồn ào của đô thị.

Khu du lịch Thủy Châu.

Khu du lịch Thủy Châu

Khu du lịch có diện tích hơn 18ha, đa phần là cảnh đẹp thiên nhiên, không bị can thiệp bởi bàn tay con người. Khu vực còn lại sẽ là thác nước nhân tạo, nhà hàng, căn-tin, quán cà phê để phục vụ khách tham quan.

Thủy Châu sở hữu một con suối mát lành với dòng nước trong xanh quanh năm. Hai bên bờ suối là khu vực cắm trại được nhiều người yêu thích bởi không khí mát mẻ và có thể lắng nghe rất rõ tiếng dòng nước len lỏi qua vách đá. Dòng suối này được ban quản lý khu du lịch đầu tư hệ thống lọc nước hiện đại nên luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh, bạn có thể yên tâm tắm suối và nô đùa cùng bạn bè, người thân.

Nếu bạn ngại mang theo nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh như lều bạt, bếp nướng, đồ ăn thì có thể yên tâm là địa điểm cắm trại này cho thuê đầy đủ.

Khu du lịch sinh thái Dìn Ký

Dìn Ký được biết đến là khu du lịch quy mô hàng đầu tại Bình Dương với không gian vô cùng lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Khuôn viên rộng hơn 3ha với thiên nhiên thơ mộng, trù phú nên nơi đây trở thành địa điểm cắm trại thu hút rất đông khách tham quan ghé đến. Hệ thống sông ngòi, kênh rạch, cây cối khiến chúng ta dễ dàng liên tưởng đến miền Tây sông nước thanh bình.

Khu du lịch sinh thái Dìn Ký.

Khu du lịch sinh thái Dìn Ký

Bước vào khuôn viên Dìn Ký, bạn sẽ bất ngờ với những hàng dừa cao lớn, những con đường mà hai bên phủ đầy hoa dại, những bãi cỏ xanh mướt quá thích hợp để cắm trại qua đêm. Bầu không khí mát mẻ và trong lành tại đây chắc chắn sẽ giúp bạn quên đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật, có khoảng thời gian nghỉ ngơi thật bình yên và thư thái.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Địa điểm cắm trại lý tưởng ở Bình Dương