Nông nghiệp - Nông thôn

Đề nghị thu hồi đất nông nghiệp của 19 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đường dây 500kV tại Gia Lộc

PV 04/08/2024 13:03

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa đề nghị UBND tỉnh Hải Dương chấp thuận cho UBND huyện Gia Lộc được thu hồi nốt phần diện tích đất nông nghiệp còn lại của 19 hộ bị ảnh hưởng khi thực hiện dự án đường dây 500kV mạch 3 Nam Định I - Phố Nối.

b9223edc-26d0-4b91-9bfd-37a3d3cfec73-1-.jpeg
Đất nông nghiệp sau khi thu hồi nhỏ lẻ, hình thể méo mó gây khó khăn cho các hộ khi canh tác (ảnh minh hoạ)

Đồng thời, yêu cầu huyện Gia Lộc giao UBND cấp xã quản lý chặt chẽ quỹ đất thu hồi theo đúng quy định của pháp luật đất đai, tránh lãng phí...

Theo đề nghị của UBND huyện Gia Lộc, sau khi bàn giao đất thực hiện dự án đường dây 500kV, trên địa bàn huyện còn 19 hộ thuộc 2 xã Quang Minh và Nhật Tân có 1.716 m2 đất nông nghiệp nhỏ lẻ, méo mó, khó canh tác. Một số thửa đất nằm trong phần trụ điện, không đủ điều kiện để canh tác. Các hộ này cũng đã có đơn đề nghị thu hồi hết đất.

Sau khi đối chiếu quy định, lấy ý kiến các ngành và xem xét kiến nghị của huyện Gia Lộc, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị UBND tỉnh cho UBND huyện Gia Lộc được thu hồi phần diện tích trên nhằm tạo thuận lợi cho các hộ có đất và đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện các công trình dự án đầu tư công.

PV
(0) Bình luận
Đề nghị thu hồi đất nông nghiệp của 19 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án đường dây 500kV tại Gia Lộc