Công nghiệp

2 hộ có đất nằm trong dự án đường dây 500kV tại Ninh Giang đề nghị được bồi thường bằng đất ở

PV 11/06/2024 15:00

Sau thời tuyên truyền, vận động, có 1 hộ có đất nằm trong dự án đường dây 500kV mạch 3 tại Ninh Giang (Hải Dương) đồng ý nhận tiền bồi thường với mức giá 7,5 triệu đồng/m2, 2 hộ đề xuất bồi thường bằng đất ở.

500kv(2).jpg
Ninh Giang là địa phương duy nhất ở Hải Dương chưa thể bàn giao mặt bằng khoảng néo để nhà thầu thi công đường dây 500kV (Ảnh minh họa)

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Giang, thực hiện giải phóng mặt bằng cho dự án đường dây 500kV mạch 3 Nam Định I – Phố Nối, còn 3 hộ trên địa bàn xã Hưng Long có đất nằm trong khoảng néo chưa đồng thuận phương án bồi thường. Sau một thời gian tuyên truyền, vận động, có 1 hộ đồng ý nhận tiền bồi thường với mức giá 7,5 triệu đồng/m2, 2 hộ đề xuất bồi thường bằng đất ở.

Qua rà soát, tại điểm dân cư mới thôn Hào Khê, xã Hưng Long có 2 thửa đất số 28, 29 có vị trí tương đồng, có cùng mức giá khởi điểm khi tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Hơn nữa, UBND huyện đã tổ chức đấu giá 3 lần 2 thửa đất này nhưng không thành công.

Để bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, UBND huyện Ninh Giang đề nghị UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét, cho phép sử dụng 2 thửa đất ở (số 28 và số 29) thuộc điểm dân cư mới Hào Khê, xã Hưng Long để bồi thường cho người sử dụng đất theo quy định…

PV
(0) Bình luận
2 hộ có đất nằm trong dự án đường dây 500kV tại Ninh Giang đề nghị được bồi thường bằng đất ở
ss