Y tế - Sức khỏe

Dịch đau mắt đỏ ở Hải Dương đang trong giai đoạn cao điểm

PV 21/09/2023 20:05

Tại Hải Dương, dịch đau mắt đỏ đang lây lan nhanh khiến nhiều người phải tìm đến các cơ sở y tế để khám và điều trị.

W_bac-si-benh-vien-mat-va-da-lieu-hai-duong-soi-day-mat-cho-benh-nhan.jpg
Mỗi ngày Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương đón hàng chục lượt bệnh nhân bị đau mắt đỏ đến khám và điều trị (ảnh cơ sở cung cấp)

Từ ngày 18-21/9, bình quân mỗi ngày Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương tiếp nhận khoảng 100 bệnh nhân đến khám và điều trị, trong đó 40 người bị viêm kết mạc (đau mắt đỏ), tăng 3-4 lần so với những ngày đầu tháng 9. Cả người lớn và trẻ nhỏ đều mắc bệnh này nhưng trẻ em chiếm tỷ lệ cao hơn.

Trung tâm Y tế tuyến huyện và nhiều phòng khám chuyên khoa mắt trong tỉnh cũng ghi nhận lượng bệnh nhân bị đau mắt đỏ đến khám đông nhất kể từ đầu năm. Rất nhiều người bị đau mắt đỏ trong cộng đồng nhưng chưa tìm đến các cơ sở y tế mà tự mua thuốc điều trị tại nhà. Các bác sĩ nhận định dịch đau mắt đỏ ở Hải Dương đang trong giai đoạn cao điểm.

Bác sĩ Nguyễn Quang Minh, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt và Da liễu Hải Dương lưu ý người bị đau mắt đỏ cần đến cơ sở y tế để khám và được tư vấn điều trị. Việc tự ý mua thuốc uống và dung dịch nhỏ mắt điều trị tại nhà mà chưa có sự tư vấn của bác sĩ có thể khiến bệnh lâu khỏi mà còn để lại sẹo giả mạc gây giảm thị lực.

PV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Dịch đau mắt đỏ ở Hải Dương đang trong giai đoạn cao điểm