Xây dựng Đảng - Chính quyền

Đẩy mạnh kiểm tra đột xuất những đơn vị có nhiều thủ tục hành chính giao dịch với người dân, doanh nghiệp

PV 01/01/2024 13:00

Hải Dương sẽ đẩy mạnh kiểm tra đột xuất những đơn vị có nhiều thủ tục hành chính giao dịch với người dân, doanh nghiệp.

kiem-tra-tran-hung-dao.jpg
Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2023 tại phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương)

Đây là một trong những nội dung được đưa trong Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2024 do UBND tỉnh vừa ban hành.

Theo kế hoạch, năm 2024, các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục sẽ tăng cường kiểm tra cải cách hành chính. Thực hiện kiểm tra trực tiếp về công tác cải cách hành chính trên 30% các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh. Đẩy mạnh kiểm tra đột xuất, tập trung kiểm tra các cơ quan, đơn vị có nhiều thủ tục hành chính giao dịch với người dân và doanh nghiệp. Gắn công tác kiểm tra với việc đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh.

Hải Dương đặt mục tiêu 100% các thủ tục hành chính được công bố, công khai kịp thời, đúng quy định; từ 95% -100% số hồ sơ thủ tục hành chính được trả kết quả giải quyết đúng hạn, trước hạn. 100% hồ sơ và kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, huyện, xã được số hóa theo quy định. 80% số thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được triển khai thanh toán trực tuyến. Tỷ lệ giao dịch thanh toán trực tuyến đạt từ 50% trở lên. 60% số người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính không phải cung cấp các giấy tờ, tài liệu đã được chấp nhận khi thực hiện thủ tục hành chính thành công trước đó, mà cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính đang quản lý hoặc thông tin, giấy tờ, tài liệu đã được cơ quan nhà nước kết nối, chia sẻ. Giảm thời gian chờ đợi của người dân, doanh nghiệp xuống trung bình còn tối đa 5 phút/1 lượt giao dịch...

So với Kế hoạch cải cách hành chính những năm trước đây, Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước năm 2024 được UBND tỉnh đã cụ thể hóa các chỉ tiêu của từng nhiệm vụ trong thực hiện cải cách hành chính. Trên cơ sở đó, các sở, ngành, địa phương dễ dàng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, thực hiện các chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra.

PV
(0) Bình luận
Đẩy mạnh kiểm tra đột xuất những đơn vị có nhiều thủ tục hành chính giao dịch với người dân, doanh nghiệp
ss